Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàn Quốc cân nhắc trừng phạt đơn phương Triều Tiên

Phân tích

18/10/2017 11:11

Theo Reuters hôm 18/10, Hàn Quốc đang cân nhắc áp các biện pháp trừng phạt riêng của mình lên Triều Tiên sau khi nước này tiến hành thử hạt nhân và hàng loạt tên lửa gây căng thẳng trong khu vực.

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Lim Sung-Nam cho biết thông tin trên trong một cuộc họp báo với người đồng cấp Mỹ John Sullivan và Nhật Bản là Shinsuke Sugiyama.

Các phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đang có cuộc họp tại Seoul hôm 18/10 để thảo luận về cách ứng phó với các mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Lee Do-hoon, đại diện đặc biệt của Hàn Quốc về vấn đề hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên mở đầu: “Với tình hình nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên, chúng tôi rất cần một cuộc họp ba bên. Tôi mong muốn có một cuộc thảo luận kỹ lưỡng về những gì đang diễn ra quanh bán đảo Triều Tiên”.

Người đồng cấp Mỹ nhất trí rằng những tình huống hiện tại quanh tham vọng hạt nhân của Triều Tiên là “rất nghiêm trọng” và ông mong đợi mức độ tham gia giữa các quốc gia phải rất cao.

Kết lại, ba bên đều tái khẳng định mục tiêu chung của họ là phi hạt nhân hóa “hoàn toàn” và “hòa bình” trên bán đảo Triều Tiên

Cuộc họp diễn ra chỉ vài tuần trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cũng theo Yonhap, ông Baik Tae-hyun, người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng cho biết thông tin tương tự: “Chính phủ đang xem xét các biện pháp trừng phạt đơn phương, tuy nhiên hiện vẫn chưa có quyết định cụ thể”.

Ông nói thêm: “Chừng nào Triều Tiên còn tiếp tục khiêu khích, các biện pháp khác có thể được cân nhắc nhằm tăng tầm ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt quốc tế”.

Theo Yonhap, biện pháp trừng phạt mới nhất Liên Hợp Quốc áp lên Triều Tiên là giới hạn nguồn cung cấp năng lượng tới Triều Tiên và cấm xuất khẩu hàng dệt may Triều Tiên.

Năm ngoái, Hàn Quốc cũng áp 2 trừng phạt đơn phương đối với Triều Tiên sau hai vụ thử hạt nhân lần thứ 4 và 5 của Bình Nhưỡng.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement