Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gửi xe 3 ngày mất 1,75 triệu đồng là còn rẻ

Tư vấn

01/09/2018 21:21

Mới đây dư luận xôn xao, tranh cãi chuyện gửi xe ở Bệnh viện Nhi Trung ương 3 ngày mất 1,75 triệu đồng, tuy nhiên theo mức giá giữ xe cho phép hiện nay thì số tiền trên còn là rẻ.

Ngày 31/8, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video ghi lại cảnh tranh cãi về giá gửi xe tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) giữa người nhà một bệnh nhi và nhân viên bảo vệ, gây xôn xao dư luận.

Trong clip, một cặp vợ chồng quê ở Hải Phòng đưa con bằng phương tiện ô tô cá nhân đến bệnh này để thăm khám và điều trị. Sau 3 ngày gửi ô tô ở bãi đỗ xe của bệnh viện, chủ nhân chiếc ô tô được bảo vệ thông báo số tiền gửi xe là 1,75 triệu đồng.

Quá "sốc" trước việc giá vé gửi ô tô đắt hơn tiền mua thuốc cho con (theo gia đình là hết 780.000 đồng), cặp vợ chồng đã thắc mắc, tranh cãi với bảo vệ bệnh viện, cũng như quay video và đăng lên mạng xã hội.

Thông báo mức thu phí giữ xe của Bệnh viện Nhi Trung ương.
Thông báo mức thu phí giữ xe của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay cả TP.HCM và Hà Nội đều cho phép tăng giá trông, giữ ô tô tại khu vực trung tâm. Việc tăng giá giữ xe này như là một hình thức khuyến khích tư nhân tăng đầu tư xây dựng các bãi giữ xe thông minh ở khu vực nội thành, vì tỷ suất lợi nhuận thấp.

Cụ thể, theo Quyết định 44/2017 của UBND thành phố Hà Nội, mức thu phí cao nhất tại khu vực nội thành là 30.000 đồng/lượt (không quá 60 phút). Tức nếu gia đình nói trên gửi xe 3 ngày tại khu vực này thì sẽ phải trả tới 2,16 triệu đồng (72 giờ) phí gửi xe.

Mức thu phí trông, giữ xe tại nội thành Hà Nội theo Quyết định 44/2017
Mức thu phí trông, giữ xe tại nội thành Hà Nội theo Quyết định 44/2017

Tuy nhiên, đây không phải là mức phí gửi xe cao nhất tại Việt Nam. Tại TP.HCM, khu vực các quận 1, 3 và 5 còn áp dụng mức phí gửi xe lũy tiến. Phương tiện nào gửi xe quá 5 giờ sẽ bị tính mức phí lên tới 35.000 đồng mỗi giờ. Tức nếu cặp vợ chồng trong video clip ở trên gửi xe trong khu vực này có thể mất tới 2,52 triệu đồng phí gửi xe.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement