Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google ra mắt các tính năng dành cho nhà quảng cáo do AI cung cấp để thúc đẩy tự động hóa

Số hóa

14/06/2023 12:33

Google của Alphabet cho biết hôm nay (14/6) rằng họ sẽ tung ra hai tính năng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) mới cho các nhà quảng cáo sẽ tự động tìm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất cho các thương hiệu trên các dịch vụ của công ty công nghệ này.

AI đã thống trị ngành công nghệ trong những tháng gần đây khi Google và các công ty khác đã phát triển các chatbot mới có thể phản hồi người dùng trong các cuộc trò chuyện mở. 

AI cũng đang được triển khai ngày càng nhiều để phục vụ các nhà quảng cáo, những người đóng góp vào doanh thu của các công ty.

Mặc dù trước đây Google đã giới thiệu các công cụ AI cho các nhà quảng cáo, nhưng giờ đây họ đang sử dụng công nghệ này để giúp các thương hiệu đạt được các mục tiêu cụ thể hơn cho quảng cáo của họ.

Một trong những tính năng mới có tên là Demand Gen sẽ sử dụng AI để đặt quảng cáo ảnh và video của nhà quảng cáo trên một số sản phẩm như Gmail, nguồn cấp dữ liệu YouTube và Shorts, đối thủ cạnh tranh của YouTube với ứng dụng video dạng ngắn phổ biến TikTok.

Google ra mắt các tính năng dành cho nhà quảng cáo do AI cung cấp để thúc đẩy tự động hóa - Ảnh 1.

Logo Google và các từ Trí tuệ nhân tạo AI được nhìn thấy trong hình minh họa này, được chụp vào ngày 4/5/2023. Anh3: Reuters

Vidhya Srinivasan, phó chủ tịch và tổng giám đốc quảng cáo của Google cho biết, AI sẽ loại bỏ nhu cầu cho các nhà quảng cáo suy nghĩ về nơi họ nên đặt quảng cáo của mình và công nghệ sẽ tập trung vào việc tìm kiếm các vị trí "sáng bóng, trực quan và hấp dẫn".

Google cho biết tính năng mới thứ hai sẽ sử dụng AI để tìm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất với mục tiêu tối đa hóa lượt xem quảng cáo video của một thương hiệu.

Srinivasan cho biết thử nghiệm ban đầu cho thấy các thương hiệu nhận được trung bình nhiều hơn 40% lượt xem video với công cụ mới.

Bà nói thêm: Bằng cách sử dụng AI để loại bỏ một số "công việc nặng nhọc" cho các nhà quảng cáo, các thương hiệu sẽ có thể tập trung hơn vào chiến lược tiếp thị và cách kể chuyện của họ.

(Nguồn: Reuters)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement