Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

GM gia hạn ngưng sản xuất do khan hiếm chip toàn cầu

Thị trường

04/03/2021 08:46

Nhà sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ thông báo sẽ tiếp tục tạm ngừng hoạt động sản xuất tại 3 nhà máy và cắt giảm 50% sản lượng ở nhà máy thứ tư do tình trạng thiếu nguyên liệu chất bán dẫn toàn cầu.

Thông báo mới nhất này là hiệu ứng mới nhất của cuộc khủng hoảng nguồn cung toàn cầu, xuất phát một phần từ nhu cầu chip quá lớn cho máy chơi game và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác trong đại dịch COVID-19.

GM cho hay sự thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn sẽ ảnh hưởng đến sản xuất của GM trong năm 2021, dự kiến ​​sẽ làm giảm hàng tỷ USD doanh thu của các nhà sản xuất ô tô này, CNBC đưa tin.

GM cho biết hôm 3/3, quyết định kéo dài thời gian ngừng hoạt động tại các nhà máy ô tô và crossover ở Kansas, Mexico và Ontario, Canada nhằm ưu tiên các chip cho sản xuất xe bán tải và SUV cỡ lớn của hãng,

106846415-1614356357901-gmfairfax09-1.jpg
Nhân viên của General Motors làm việc trên dây chuyền lắp ráp tại Nhà máy dập & lắp ráp Fairfax ở Thành phố Kansas, Kansas.

GM cũng cho biết nhà máy Gravatai của họ ở Brazil sẽ ngừng hoạt động vào tháng 4 và tháng 5.

GM trước đó cho biết các nhà máy ở Bắc Mỹ sẽ đóng cửa cho đến ít nhất là giữa tháng 3.

Nhà máy San Luis Potosi ở Mexico hiện dự kiến ​​ngừng hoạt động đến cuối tháng 3, trong khi các nhà máy ở Mỹ và Canada sẽ đóng cửa cho đến ít nhất là giữa tháng 4.

Thông báo được đưa ra một tuần sau khi Giám đốc tài chính GM Paul Jacobson cho biết tình trạng thiếu chip đang được cải thiện , nhưng công ty vẫn kỳ vọng sự chậm trễ sẽ làm giảm dòng tiền tự do xuống 1,5 tỷ USD và 2,5 tỷ USD vào năm 2021.

Trong một tuyên bố, “GM tiếp tục tận dụng mọi chất bán dẫn có sẵn để xây dựng và vận chuyển các sản phẩm được yêu cầu và phổ biến nhất của chúng tôi, bao gồm cả xe tải và SUV cỡ lớn cho khách hàng của chúng tôi.”

“GM đã không dành thời gian ngừng hoạt động hoặc giảm ca làm việc tại bất kỳ nhà máy xe tải nào của mình do sự thiếu hụt.”

11.jpg

Các nhà sản xuất ô tô và các nhà cung cấp phụ tùng đã bắt đầu cảnh báo về tình trạng thiếu hụt vào cuối năm ngoái sau khi nhu cầu xe tăng trở lại mạnh hơn dự kiến ​​sau khi các nhà sản xuất ô tô buộc phải ngừng sản xuất vào mùa xuân năm ngoái để giúp ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Công ty tư vấn AlixPartners ước tính sự thiếu hụt chip sẽ cắt giảm 60,6 tỷ USD doanh thu từ ngành công nghiệp ô tô toàn cầu trong năm nay.

Ước tính đó bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng - từ các đại lý và nhà sản xuất ô tô đến các nhà cung cấp lớn và các đối tác nhỏ hơn của họ.

Chip bán dẫn là thành phần cực kỳ quan trọng của xe mới đối với các lĩnh vực như hệ thống thông tin giải trí và các bộ phận cơ bản hơn như trợ lực lái và phanh.

Tùy thuộc vào loại xe và các tùy chọn của nó, các chuyên gia nói rằng một chiếc xe có thể có hàng trăm chất bán dẫn. Những chiếc xe giá cao hơn với hệ thống thông tin giải trí và an toàn tiên tiến có nhiều loại chip hơn nhiều so với mẫu xe cơ bản.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement