Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giới đầu tư bất động sản săn lùng đất ngoại ô Hà Nội

Chỉ trong thời gian ngắn, giá nhà đất khu vực vùng ven Hà Nội đã tăng bằng lần và sức nóng còn lan tỏa ra các tỉnh lân cận.

Khu vực ngoại thành giá tăng 2-3 lần

Từng được giới đầu tư ví như “vùng đất chết”, nhưng chỉ 2-3 năm trở lại đây, tuyến đường Lê Trọng Tấn tại khu vực Hà Đông không chỉ “sống lại”, mà còn trở thành một trong những điểm nóng về giá đất của Thủ đô.

Thay cho những bãi đất hoang cùng những dãy biệt thự bỏ hoang của dự án Geleximco, hiện nay, san sát là những dãy nhà liền kề, chung cư cao tầng, với lưu lượng xe qua lại rất lớn mỗi ngày.

Người dân về sinh sống tấp nập, hàng quán, siêu thị, showroom ô tô mọc lên rầm rập, kéo theo giá đất tăng gấp 2-3 lần so với trước đây. Nhiều căn shophouse nhà phố có giá giao dịch từ 120-130 triệu đồng/m2, còn giá căn hộ chung cư phổ biến từ 25-27 triệu đồng/m2, cá biệt có những dự án được chào bán lên tới 35 triệu đồng/m2.

Với đất thổ cư, các chủ đất hoặc môi giới rao bán với giá lên tới 60-70 triệu đồng/m2 tùy vị trí gần trục đường chính hay không. Các mảnh nhỏ hơn nằm sâu trong ngõ nhỏ hoặc hình dạng không vuông vắn cũng “hét” giá tối thiểu 30-35 triệu đồng/m2.

Tương tự, mật độ dân cư ngày một dày đặc cũng đã đẩy giá đất khu vực trục đường Quốc lộ 32 thuộc địa phận huyện Hoài Đức tăng nhanh.

Trao đổi với phóng viên, nhân viên một văn phòng môi giới nhà đất tại thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức cho biết, giá đất nền tại khu Kim Chung - Di Trạch đang được rao bán trên 50 triệu đồng/m2 và còn tăng, cho nên mua ngày nào biết giá ngày đó.

Cũng theo nhân viên này, giao dịch diễn ra rất nhộn nhịp, nhiều dự án cũ “ế ẩm” cả chục năm trước giờ đây gần như không còn hàng để bán, nếu còn thì chỉ có trên sàn thứ cấp.

Trong chia sẻ gần đây với Báo Đầu tư Chứng khoán, đại diện một số chủ đầu tư đang triển khai dự án tại Hoài Đức như Vietracimex cho biết, nhu cầu thị trường đang tăng cao, nhưng nguồn cung lại khan hiếm, nhiều dự án dù đã triển khai bán hàng nhưng vẫn không đủ cung cấp ra thị trường.

Khảo sát thêm nhà, đất ở Hoài Đức cũng cho thấy, giá đất thổ cư tại An Khánh, An Thượng, Vân Canh hiện cũng trong xu hướng tăng, những khu đất đẹp có giá bán lên đến trên 80 triệu đồng/m2.

Đất tái định cư, giãn dân trong các trục đường cắt ngang, đường rộng khoảng 9-10m có giá bán dao động từ 80-120 triệu đồng/m2. Đất ở các ngõ xe ô tô vào được thì có giá khoảng 50 triệu đồng/m2, ở các ngõ nhỏ là 24-30 triệu đồng/m2.

Thực tế, sau khi Hà Nội công bố Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc đến năm 2030 vào giữa tháng 7/2020, ngay lập tức giá đất các làng, xã quanh khu vực được đẩy tăng, tương tự là khu vực xung quanh các huyện Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng sau khi chính thức phê duyệt đề án đầu tư xây dựng để trở thành quận từ năm 2025.

Khảo sát cho thấy, tại một số khu vực gần khu dân cư các xã Liên Hà, Dục Tú, Thụy Lâm..., giao dịch nhà đất thổ cư gia tăng mạnh, nhất là những nơi được TP. Hà Nội cho phép thành lập Cụm công nghiệp Liên Hà 2, Cụm công nghiệp Dục Tú, Cụm công nghiệp Thụy Lâm, giá đất biến động theo ngày.

Các khu vực khác thuộc huyện Đông Anh như xã Vĩnh Ngọc, xã Nam Hồng, phố Vân Trì…, giá đất thổ cư thậm chí đã tăng từ giữa năm 2020, từ 50-70 triệu đồng/m2 với vị trí ở gần đường lớn và 20-30 triệu đồng/m2 ở trong thôn, xã.

Sức nóng lan sang các tỉnh lân cận

Thông tin rao bán đất được treo khắp nơi trên đại lộ Thăng Long.

Không chỉ các khu vực vùng ven Thủ đô, sức nóng nhà đất còn lan các tỉnh lân cận Hà Nội. Chẳng hạn, tại Khu đô thị Nam Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, theo chia sẻ của các môi giới, giá đất ở những vị trí đẹp đã tăng gấp đôi, từ 2 tỷ đồng/lô 100 m2 lên 4 tỷ đồng/lô 100 m2, tương đương tăng từ 20 triệu đồng/m2 lên 40 triệu đồng/m2.

Với đất nền xung quanh trục đường Quốc lộ 2 đi qua thị xã Vĩnh Yên, giá tăng từ 20 triệu đồng/m2 lên 26-30 triệu đồng/m2. Giai đoạn cận Tết Tân Sửu, giá đất nền tại huyện Vĩnh Tường và thị xã Vĩnh Yên tăng thêm từ 10-20%.

Tại tỉnh Hòa Bình, đất mặt đường Trần Hưng Đạo, gần Vincom Hòa Bình, rao bán từ 25-27 triệu đồng/m2, những lô đất nằm khá sâu bên trong cũng có giá gần 20 triệu đồng/m2. Đất ở nơi xa thành phố hơn như khu vực Lương Sơn mức giá dao động từ 10-12 triệu đồng/m2

Nếu như ở trung tâm TP. Hòa Bình, nhà đầu tư tìm mua đất thổ cư vị trí đẹp, gần các dự án, công trình lớn để “ăn theo” tốc độ đô thị hóa nhanh, thì tại những khu vực xa trung tâm như Lương Sơn và Kỳ Sơn, dòng tiền có xu hướng tìm đến những lô đất lớn để phát triển nhà vườn hoặc các khu homestay, đón làn sóng nghỉ dưỡng ven đô trong tương lai.

Nhiều dự án phân lô có mức chào bán từ 10-13 triệu đồng/m2, những căn biệt thự, liền kề được hoàn thiện tại một số dự án Legacy Hill, Ivory Coast…, giá chào bán cũng đã được đẩy lên cao hơn so với trước.

“Loại đất nền dễ thu hút nhà đầu tư hơn vì số tiền nộp ngay không nhiều, chỉ khoảng 1 tỷ đồng đối với nền biệt thự từ 150 m2. Khi hoàn tất nghĩa vụ tài chính, nhà đầu tư sẽ được nhận sổ đỏ rồi mới tiến hành xây dựng”, anh Phong, môi giới bán dự án nghỉ dưỡng ở vùng ven Hà Nội nói và cho biết thêm, đa số ở các dự án nghỉ dưỡng vùng ven, với những căn hoàn thiện, chủ đầu tư đều cam kết đồng hành cùng khách hàng để khai thác du lịch,.

Với phương án này, khách hàng ủy thác cho chủ đầu tư kinh doanh sau đó chia sẻ lợi nhuận.

Theo ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group, nhu cầu với bất động sản vùng ven Hà Nội, đặc biệt là những dự án phát triển theo hình thức bất động sản nghỉ dưỡng, đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư dựa trên nhu cầu nghỉ dưỡng ngắn ngày tăng dần sau các đợt dịch Covid-19, tất yếu dẫn đến sự khởi sắc của bất động sản nghỉ dưỡng ven đô. Nhu cầu cao là vậy, nhưng do nguồn cung hạn chế nên các dự án dạng bán rất chạy.

Ông Tuyển cho biết, tại các địa phương, sau giai đoạn khó khăn, nhiều dự án được cởi trói dần và triển khai mạnh mẽ. Khi các dự án được phê duyệt nhiều hơn, việc sở hữu các lợi thế như dư địa giá thấp, tiềm năng tăng giá cao, cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh,… thị trường bất động sản ở địa phương sẽ thu hút mạnh dòng vốn trong năm 2021.

Trong đó, đất nền sẽ là nguồn cung chủ đạo, bởi các dự án chung cư đô thị khi được đưa ra thị trường thường có độ trễ.

LINH VIỆT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement