Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 7/5: Tiền vẫn vào cổ phiếu ngân hàng

Chứng khoán

07/05/2021 10:39

Áp lực bán diễn ra trên diện rộng khiến thị trường tiếp tục duy trì đà giảm điểm trong phiên sáng cuối tuần ngày 7/5, trong đó nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là tâm điểm của dòng tiền.

Sau khi rơi xuống gần mốc 1.200 điểm, thị trường đã bật mạnh đi lên và duy trì đà tăng điểm trong 5 phiên liên tiếp, trở lại vùng giá 1.250 điểm. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch hôm qua ngày 6/5, áp lực bán gia tăng đã khiến thị trường rung lắc, nhưng chỉ số VN-Index vẫn may mắn giữ được vùng kháng cự vừa được thiết lập lại.

Một trong những nguyên nhân chính khiến thị trường quay đầu chính là do diễn biến dịch trong nước đang ngày càng phức tạp, đã gây áp lực tâm lý đến giới đầu tư.

Bên cạnh đó, áp lực từ phía các nhà đầu tư nước ngoài phần nào ảnh hưởng tới tâm lý trong nước khi trạng thái bán ròng không ngừng tăng lên sau kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 1/5. Trong phiên giao dịch hôm qua ngày 6/5, khối ngoại đã bán ròng lên tới 1.175 tỷ đồng.

Theo đánh giá của PHS, phiên 6/5 diễn ra chưa có gì tiêu cực, khi xuất hiện một nến giảm thân nhỏ kèm khối lượng giảm, có thể chỉ là phiên điều chỉnh sau những phiên tăng điểm vừa qua. Tuy nhiên, công ty chứng khoán này cũng đã lưu ý nhà đầu tư nên thận trọng ở nhịp tăng này khi bối cảnh hiện tại không quá mạnh để kỳ vọng chỉ số sẽ sớm tăng trở lại.

Bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 7/5, thị trường không mấy tích cực khi sắc đỏ vẫn chiếm áp đảo bảng điện tử khiến VN-Index tiếp tục duy trì đà giảm điểm.

Sang đợt khớp lệnh liên tục, sự hồi phục của một số mã bluechip đã giúp thị trường dần thu hẹp biên độ và VN-Index thử thách lại ngưỡng 1.250 điểm. Tuy nhiên, ngay khi áp sát mốc tham chiếu, lực bán lại dâng cao đã khiến thị trường giật lùi.

Sau khoảng hơn 1 giờ giao dịch, trên bảng điện tử, số mã giảm gấp hơn 3 lần số mã tăng nhưng biên độ giảm không quá sâu khi trên sàn HOSE chỉ có 3 mã nằm sàn, đã giúp VN-Index đứng khá vững trên mốc 1.240 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là tâm điểm thu hút dòng tiền với giao dịch phân hóa nhẹ. Trong đó, VPB sau 8 phiên tăng liên tiếp đã gặp lực cản và quay đầu giảm điểm nhưng vẫn song hành cùng STB khi dẫn đầu thanh khoản thị trường.

Trong khi đó, TCB dù có chút rung lắc nhẹ nhưng hiện vẫn xác lập phiên tăng thứ 7 liên tiếp và xoay quanh vùng giá 47.500 đồng/CP. Cổ phiếu HDB cũng đảo chiều hồi phục tích cực trong phiên sáng nay sau nhịp điều chỉnh nhẹ ngày 6/5. Các mã TCB, MBB, CTG, HDB đều giao dịch khá sôi động.

Ở nhóm cổ phiếu thị trường, cặp đôi FLC và ROS quay đầu giảm do gặp áp lực bán khá lớn sau 2 phiên hồi phục mạnh. Bộ đôi này đang có mức giảm trên dưới 2% và hiện đang thuộc top 5 mã thanh khoản tốt nhất sàn HOSE.

T.Thúy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement