Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 1/11: Nhóm cổ phiếu chứng khoán dậy sóng

Chứng khoán

01/11/2021 11:08

Dòng tiền mạnh vẫn ồ ạt chảy vào thị trường giúp VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng điểm và hướng tới đỉnh mới tại 1.450 điểm. Tâm điểm đáng chú ý trong phiên sáng nay là nhóm cổ phiếu chứng khoán khi đồng loạt tăng mạnh.

Thị trường vừa khép lại 1 tuần giao dịch ấn tượng khi dòng tiền chảy mạnh đã giúp VN-Index vượt qua vùng đỉnh lịch sử và lập các mức cao mới. Đồng thời, khối ngoại cũng quay trở lại mua ròng hơn 300 tỷ đồng sau chuỗi 11 tuần bán ròng liên tiếp cũng là một điểm tích cực hỗ trợ xu hướng thị trường.

Trên góc nhìn kỹ thuật, thị trường hiện đang nằm trong sóng tăng 5 với mục tiêu theo lý thuyết là quanh ngưỡng 1.550 điểm có thể đạt được trong thời gian tới. Do đó, dư địa tăng là vẫn còn nên trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến những mức đỉnh cao mới, tuy nhiên những phiên rung lắc có thể xảy ra.

Theo KBSV, những nhịp rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần quanh 1.450 ( /-5) điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 1/11, tâm lý hưng phấn tiếp tục tạo động lực cho thị trường duy trì đà tăng điểm.

Tuy nhiên, không nằm ngoài dự báo của giới phân tích, sau giai đoạn tăng mạnh liên tiếp, những phiên chốt lời ngắn hạn xuất hiện là điều tất yếu. Và, thị trường đã chứng tỏ việc khó khăn vượt mốc 1.450 điểm.

Sau hơn 90 phút giao dịch, diễn biến thị trường đang phân hóa mạnh với số mã tăng và giảm khá cân bằng nhau. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là những tín hiệu tích cực đang được phát đi từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán.

Cụ thể, ở dòng bank chỉ còn một số mã như VCB, VPB, TPB, ACB, VIB, SSB điều chỉnh nhẹ, còn lại đều giao dịch trong sắc xanh. Trong đó, bên cạnh mã lớn CTG vẫn tăng tốt trong rổ VN30 khi ghi nhận mức tăng gần 2%, các mã ở top sau như MSB, EIB, LPB đang dẫn đầu mức tăng của ngành, đạt trên dưới 3%.

Đặc biệt, nhóm chứng khoán cũng mở rộng sắc xanh, đáng kể có VIX, IVS và TVS tăng trần, chỉ còn một số mã nhỏ như PSI, VIG, HBS, SBS điều chỉnh nhẹ.

Ở nhóm cổ phiếu bất động sản, các mã vừa và nhỏ vẫn chưa giảm nhiệt, điển hình HBC tăng kịch trần, ITA và HQC cũng loanh quanh ở mức giá trần…

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement