Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 4/5: Dịch Covid-19 tái bùng phát, thị trường chìm trong sắc đỏ

Chứng khoán

04/05/2021 11:01

Áp lực xả hàng ồ ạt ngay từ sớm do tâm lý e ngại về tình hình dịch bệnh trong nước đã khiến VN-Index đổ đèo lao dốc, có thời điểm mất gần 30 điểm trong phiên sáng nay.

Trong phiên cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 29/4, thị trường giao dịch tích cực cả về điểm số và thanh khoản, nhất là trong phiên chiều khi VN-Index test mốc 1.230 điểm thành công hai lần. Cùng với đó là đà tăng mạnh mẽ của NVL và VPB với những thông tin riêng đã kéo chỉ số lên sát 1.240 điểm trong phiên ATC.

Tuy vậy, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đã bất ngờ có những diễn biến xấu và nhanh trong những ngày nghỉ lễ với hàng cả chục ca nhiễm mới được ghi nhận trong cộng động khiến nhà đầu tư có chút lo sợ khi bước vào phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ kéo dài sáng nay (4/5).

Sắc đỏ bao chùm bảng điện tử, VN-Index giảm thẳng đứng xuống gần 1.210 điểm, tức mất gần 30 điểm ngay trong phiên ATO và thu hẹp được một nửa số điểm đánh mất sau hơn 1 giờ giao dịch khi một số bluechip hồi dần trở lại lên tham chiếu.

Mặc dù vậy, giao dịch vẫn rất ảm đạm với lực bán áp đảo với hơn 300 mã giảm trên HOSE, và gần 150 mã trên HNX.

Không ít các cổ phiếu có thời điểm chạm giá sàn như ROS, HQC, VIX, AMD, SJF, ASM, TDH, FTM…

Đáng kể, HVN cũng đã lùi về mức giá sàn 27.000 đồng, sau khi báo cáo lỗ thêm 4.900 tỷ đồng trong quý I vừa qua, nâng tổng lỗ lũy kế lên hơn 14.200 tỷ đồng, lớn hơn số vốn điều lệ 14.180 tỷ đồng, đứng trước nguy cơ hủy niêm yết nếu không sớm được khắc phục.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement