Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 15/7: Nín thở chờ kịch hay

Chứng khoán

15/07/2021 11:01

Hôm nay lượng hàng bắt đáy trong phiên rực lửa 12/7 về tài khoản, cũng là ngày đáo hạn phái sinh tháng 7, được dự báo sẽ có đột biến trong phiên chiều. Do đó, nhà đầu tư án binh bất động khiến phiên sáng nay diễn ra khá ảm đạm.

Sau phiên hồi nhẹ 13/7, thị trường đã quay lại giảm mạnh trong phiên hôm qua (14/7), VN-Index bị đẩy xuống dưới ngưỡng 1.280 điểm. Tuy nhiên, điểm tích cực là chỉ số đã 3 lần nảy lên khi chạm ngưỡng 1.270 điểm.

Dù giữ được vùng hỗ trợ 1.270 điểm, nhưng lực cầu bắt đáy tỏ ra dè dặt khi dòng tiền lớn chưa nhập cuộc, còn nhà đầu tư nhỏ lẻ lo sợ, nhất là khi chứng kiến phiên bắt đáy thất bại ngày 12/7.

Hôm nay là ngày chốt phái sinh tháng 7, thông thường những phiên chốt phái sinh sẽ có đột biến ở phiên chiều, trong đợt ATC. Cùng với đó, lượng hàng "bắt dao rơi" ngày 12/7 lên tới hơn 900 triệu đơn vị cũng được giải phóng và có thể sẽ được cắt lỗ ồ ạt hôm nay, khiến nhà đầu tư tỏ ra vô cùng thận trọng khi bước vào phiên giao dịch sáng nay.

Dòng tiền đưa vào nhỏ giọt, trong khi bên nắm giữ hàng cũng chưa sớm hành động khiến diễn biến thị trường phiên sáng nay khá ảm đạm. VN-Index vì vậy cũng chỉ giằng co nhẹ quanh tham chiếu.

Điểm đáng chú ý là nhóm cổ phiếu ngân hàng sau phiên giảm mạnh hôm qua đã đồng loạt quay đầu hồi phục trở lại trong phiên sáng nay. Những cái tên như TCB, VPB, CTG, STB, MBB đang có thanh khoản khớp lệnh cao nhất sàn, nhưng mức tăng cũng chỉ hơn 1%, trừ VPB đang tăng khoảng 2,5%.

Trên HNX, hôm nay chào đón tân binh DXS của CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh với giá tham chiếu 32.000 đồng, tương đương với giá IPO. Ngay khi mở cửa, cổ phiếu này đã vọt lên 40.000 đồng, nhưng nhanh chóng quay đầu đổ đèo sau đó, về gần 29.000 đồng/cổ phiếu, tương đương giảm gần 9%, khớp được hơn 2,5 triệu đơn vị sau hơn 1 giờ giao dịch.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement