Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giám đốc người Nhật khiến dân mạng phẫn nộ vì chê xe ôm công nghệ Việt Nam "bẩn thỉu"

Tiêu dùng thông minh

14/06/2019 10:31

Những lời lẽ không mấy tích cực của một vị giám đốc người Nhật dành cho tài xế xe ôm công nghệ tại Hà Nội đang khiến dân mạng rất bức xúc.

Mới đây, một vị giám đốc người Nhật đã chụp ảnh một tái xế giao hàng công nghệ ở một tiệm cà phê nổi tiếng và đăng tải lên MXH. Kèm theo hình ảnh đó, người này chia sẻ dòng trạng thái: “St.B ở Hà Nội gần đây ngày càng ngày nhiều các lái xe Gr.F với bộ dạng bẩn thỉu lui tới.

Định nghĩa về không gian riêng tư mà St.B đang hướng tới đang dần bị phá vỡ, phía cửa hàng có lẽ nên xem lại thế nào đi thì hơn. Không gian thư giãn với xu hướng cao cấp đồng nhất trên toàn thế giới đang dần mất đi đấy“.

Giám đốc người Nhật khiến dân mạng phẫn nộ vì chê xe ôm công nghệ Việt Nam

Ngay lập tức dòng trạng thái kể trên tạo ra cuộc tranh cãi không hồi kết không chỉ tại Việt Nam mà cả ngay nhiều người Nhật cũng lên tiếng phản ứng. Nhiều người cho rằng, vị giám đốc kể trên đang miệt thị với ngành nghề của người khác. Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại bớt gay gắt hơn và khuyên cửa hàng nên xem lại khâu thiết kế không gian để tránh việc mất lòng khách.

“Ở đâu cũng có người này kẻ nọ. Mọi người có thể bình phẩm về thái độ của người này chứ đừng gom cả Nhật nói chung vào. Bởi chính nhiều người cùng quốc gia với bạn ấy nhưng cũng không đồng tình với những lời nói khó nghe này!”.

“Người ta vào uống cũng trả tiền chứ ăn chực, uống chực đâu mà kỳ thị. Bạn là khách thì người ta cũng là khách đấy. Họ đâu có ăn xin!”.

“Mình không đồng ý với cách ứng xử của bạn người Nhật này nhưng mình ủng hộ quán nên có khu vực dành cho các đối tác giao hàng nhanh. Các anh vào khu vực ăn uống tại chỗ cũng không phải là xấu nhưng do các đi anh ngoài đường sẽ có bụi bẩn và mồ hôi. Bước vào mánh lạnh đôi khi khó chịu cho khách uống tại chỗ”.

Một trang mạng tại Nhật Bản chia sẻ về dòng phản ngôn gây tranh cãi của vị giám đốc trên
Một trang mạng tại Nhật Bản chia sẻ về dòng phản ngôn gây tranh cãi của vị giám đốc trên

Có thể nói dòng trạng thái mà nhiều người đánh giá là miệt thị, khinh thường ngành nghề người khác của vị giám đốc nọ đã làm nhiều người không vừa lòng. Hiện tại chủ nhân của đoạn chia sẻ đã để chế độ ẩn tài khoản của mình nhưng hành vi của người này vẫn là chủ đề bàn tán trên các trang mạng tại Nhật với nhiều ý kiến trái chiều. Một số dân mạng đã nhanh chóng tìm thấy trang cá nhân của anh này và thể hiện thái độ không vừa lòng.

Cũng cần nói thêm rằng, trong vài năm trở lại đây, cảnh tượng các tài xế giao hàng công nghệ xếp hàng "rồng rắn" tại các cửa hàng để mua hộ thức ăn đã không còn là chuyện mới lạ. Thế nhưng cũng từ đây nhiều vấn đề nảy sinh đã tạo ra những cuộc tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều trên MXH.

Nó không chỉ là việc “bùng đơn hàng”, khách hàng ăn uống tại quán phản ánh khi thấy tài xế chen chúc mua hàng mà cả vấn đề một số cửa hàng dán bảng thông báo "cấm cửa" lái xe công nghệ. Mới đây, hình ảnh một quán trà sữa trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) dán thông báo “Cấm Gr.F không lên tầng trên” xuất hiện trên một số trang MHX.

Dòng thông báo tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, họ cho rằng đây là hành vi phân biệt đối xử. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng việc cấm này cũng đến từ sự thiếu ý thức của tài xế.

GIA HÂN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement