Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giám đốc Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chính sách - Hạ tầng

18/09/2019 14:50

Bộ Công an đã bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Alibaba để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lúc 16h32: Một xe công an vừa tới cùng các thùng cartoon để mang các hồ sơ của Công ty Địa ốc Alibaba về trụ sở.

Ông Nguyễn Thái Luyện nghe đọc lệnh kiểm tra công ty.
Ông Nguyễn Thái Luyện nghe đọc lệnh kiểm tra công ty.

Lúc 16h30: Bộ Công an cho biết, kết quả điều tra ban đầu thấy Công ty Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên đã tự vẽ các dự án không có thật, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Hiện nay, C03 đang tập trung làm rõ các hành vi sai phạm, mở rộng điều tra các đối tượng liên quan và thu hồi tài sản về cho người dân. Các nạn nhân có thể gửi đơn tố cáo đến Phòng 15 - C03 (số điện thoại 0693336619).

Lúc 15h50: Bộ Công an đang khám xét phòng làm việc của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Lúc 15h40: Theo ghi nhận của chúng tôi,phía ngoài cổng trụ sở Công ty Địa ốc Alibaba có nhiều cảnh sát cơ động, công an, bảo vệ dân phố đang đứng bảo vệ. Phía trong cơ quan chức năng đang làm việc, tiếp tục khám xét trụ sở Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba..

Lúc 15h10: Bộ công an đang khám xét trụ sở Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Lúc 15h5: Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, tổ công tác Bộ Công an đã tống đạt các quyết định và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba. Theo đó, Bộ Công an đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Thái Lĩnh vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Nguyễn Thái Luyện.
Ông Nguyễn Thái Luyện.

Vào đầu giờ chiều 18/9, hàng chục Cảnh sát cơ động, công an TP.HCM, công an quận Thủ Đức và công an phường Hiệp Bình Chánh đã có mặt tại trụ sở công ty Alibaba (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).

Theo ghi nhận của P.V có rất nhiều chiến sĩ CSCĐ án ngữ phía trước và có lực lượng CSGT làm nhiều vụ phân luồng giao thông ở đường Phạm Văn Đồng. Theo nguồn thông tin cho hay, CEO củaAlibaba là ông Nguyễn Thái Luyện cùng các lãnh đạo cấp cao của công ty bị Bộ Công an mời đến trụ sở.

Nhiều công an bao vây trụ sở Alibaba.
Nhiều công an bao vây trụ sở Alibaba.

Hiện chưa rõ các biện pháp tố tụng của tổ công tác Bộ Công an áp dụng đối với các lãnh đạo công ty Alibaba. Như đã thông tin, trong thời gian gần đây Bộ Công an, Công an TP.HCM cũng như Công an các tỉnh thành khác đang điều tra nhiều vụ việc liên quan đến công ty địa ốc Alibaba. Nguyên nhân xuất phát từ việc công ty này bị nhiều khách hàng tố cáo nhận tiền bán đất nền tại các dự án ở nhiều tỉnh thành như: Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận…

Giám đốc Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tuy nhiên, cơ quan chức năng ở các địa phương này xác định các dự án này là dự án “ma”, tự ý phân lô bán nền trái phép. Chính quyền 1 số địa phương, cụ thể là ở chính quyền xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có cưỡng chế dự án “ma” của công ty Alibaba đóng trên địa bàn. Tuy nhiên khi đó dẫn đến diễn biến phức tạp là nhiều nhân viên của công ty Alibaba đã phản ứng lại quyết liệt, đập phá tài sản của đoàn cưỡng chế, gây náo động.

Giám đốc Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cảnh sát cơ động có mặt trước trụ sở công ty địa ốc Alibaba.
Cảnh sát cơ động có mặt trước trụ sở công ty địa ốc Alibaba.

Trong vụ việc này Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã vào cuộc tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhiều nhân viên Alibaba để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý làm hư hỏng tài sản” và “chống người thi hành công vụ”.

Cơ quan chức năng đang làm việc với lãnh đạo công ty địa ốc Alibaba.
Cơ quan chức năng đang làm việc với lãnh đạo công ty địa ốc Alibaba.

Theo đó có nhiều khách hàng đến trụ sở Công ty Alibaba để đòi lại tiền đã đóng mua đất nhưng không được; thậm chí là có xô xát xảy ra, gây thương tích cho khách hàng. Vụ việc này Công an quận Thủ Đức cũng đang điều tra, đã bắt 1 nhân viên an ninh để làm rõ, xử lý.

Giao thông qua khu vực này vẫn bình thường.
Giao thông qua khu vực này vẫn bình thường.

Nguồn thông tin từ Bộ Công an cho hay, các vụ việc liên quan đến công ty địa ốc Alibaba thực sự nhiều vấn đề. Bộ Công an và Công an 1 số tỉnh thành đang mở rộng điều tra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement