Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giảm 1 triệu đồng/tấn, giá cà phê “rớt xuống đáy”

Giá cả hàng hóa

08/05/2019 07:45

Giá cà phê tại thị trường trong nước và thế giới hôm nay 8/5 đồng loạt giảm mạnh.

Giá cà phê hôm nay 8/5 tại Đắk Lắk đồng loạt giảm xuống dưới mức 30.000 đồng/kg, mức thấp chưa từng có trong khoảng hai mươi năm qua. Hiện giá cà phê robusta được các đại lý tại tỉnh này mua vào phổ biến ở mức 29.800-29.900 đồng/kg.  Giá mua vào tại một số huyện như Cư M’gar của Đắk Lắk cao nhất được 30.000 đồng/kg. Những huyện khác trong tỉnh như Ea H’Leo và thị xã Buôn Hồ thấp hơn, khoảng 20.800 đồng/kg.

Tại thị xã Gia Nghĩa và một số huyện của tỉnh Đắk Nông, giá cà phê robusta giữ ở mức 29.600 đồng/kg, thấp hơn 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum giá cà phê robusta có cùng mức giảm, hiện chỉ còn 29.500 đồng/kg.

Giá cà phê đột ngột giảm mạnh.
Giá cà phê đột ngột giảm mạnh.

Giá cà phê robusta tại Lâm Đồng sáng nay phổ biến ở mức 29.100 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg. Ở một số khu vực như Lâm Hà, Di Linh… của Lâm Đồng giá cà phê cao nhất đạt 29.200 đồng/kg.

Tại thị trường thế giới, giá cà phê robusta trên sàn London (Anh) sáng này cũng giảm mạnh xuống mức thấp kỷ lục, mức 1.295 USD/tấn. Giá cà phê arabica trên sàn New York  (Mỹ) cũng giảm theo.

Những tuyên bố về việc có thể tăng thuế lên hàng hóa Trung Quốc nhập vào Mỹ đã có những tác động tiêu cực lên nhiều sàn hàng hóa. Các thông tin, báo cáo cho thấy kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng ổn định đã hỗ trợ chứng khoán Mỹ tiếp tục vững mạnh, khiến hàng hóa trao đổi bằng USD trở nên đắt đỏ, giảm sút sức đầu cơ.

Giá cà phê tiếp tục giảm sâu khi có thông tin chính phủ Brasil sẽ xem xét, điều chỉnh mức giá cà phê tối thiểu do mức giá cà phê hiện hành tại thị trường nội địa đã giảm thấp hơn 30% so với mức giá tối thiểu đã được CONAB ấn định trước đây.

Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) báo cáo khối lượng cà phê xuất khẩu hàng tháng vẫn tăng đều cho dù giá cà phê trên cả hai sàn kỳ hạn thế giới giảm xuống mức thấp nhiều năm. Dự kiến xu hướng này sẽ còn tiếp tục cho tới khi Brasil thu hoạch vụ mùa năm nay, ít nhất là vài tháng nữa.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement