Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá xăng dầu giảm cao nhất từ tháng 3 đến nay

Giá cả hàng hóa

23/05/2021 11:17

Giá xăng dầu trong tuần giao dịch từ 17-21/5 giảm mạnh do lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu thô giảm, nguồn cung tăng trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Khép tuần giao dịch, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2021 đứng ở mức 63,88 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 7/2021 đứng ở mức 66,64 USD/thùng.

Như vậy, so với mức đỉnh trong tuần, giá dầu hôm nay ghi nhận giá dầu thế giới đã sụt giảm khoảng 3% trong tuần giao dịch từ ngày 17/5 đến 21/5.

Trước đó, trong hai phiên đầu tuần, những thông tin về tăng trưởng sản lượng công nghiệp Trung Quốc đã làm gia tăng kỳ vọng cải thiện nhu cầu dầu thô, qua đó kéo giá thế giới tăng mạnh.

Tuy nhiên, khi những lo ngại về nguồn cung dầu gia tăng và triển vọng cải thiện nhu cầu dầu thô toàn cầu được dự báo không mấy lạc quan, giá dầu thế giới đã quay đầu giảm mạnh.

Hàng loạt thông tin bất lợi đối với giá dầu thô được đưa ra trong tuần: Các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Iran về thoả thuận hạt nhân có nhiều tiến triển làm tăng khả năng Mỹ sẽ sớm gỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran thời gian tới. Tại Mỹ, hệ thống đường ống dẫn dầu Colonial Pipeline sớm được khai thác trở sẽ bổ sung nguồn cung dầu thô từ Vịnh Mexico vào thị trường dầu thô của nước này.

Đồng thời, nguồn cung dầu từ OPEC và Saudi Arabia tiếp tục gia tăng theo lộ trình tăng sản lượng khai thác vào các tháng 5, 6 và 7/2021.

Về phía cầu, lo ngại nhu cầu tiêu thụ năng lượng, trong đó có dầu thô, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng tại nhiều quốc gia, khu vực.

Lo ngại lạm phát gia tăng cũng khiến nhu cầu nắm giữ các tài sản rủi ro như dầu thô của giới đầu tư giảm.

Loạt dữ liệu kinh tế tích cực từ Mỹ và EU, cùng với đó là việc các nước lên kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế đã kéo giá dầu thô thế giới bật tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần nhưng không đủ để bù đắp cho phần sụt giảm trong những phiên giao dịch trước đó, theo PetroTimes.

Bước vào tuần giao dịch từ ngày 24/5, với những diễn biến trong phiên giao dịch cuối tuần và với nhận định các nhân tố rủi ro trên thị trường khó có thể “xấu hơn” hiện tại, giá dầu ngày 23/5 ghi nhận khả năng giá dầu thế giới tuần tới sẽ bật tăng mạnh. Nhu cầu dầu thô tăng khi các nước chuẩn bị bước vào mùa hè nóng nực và các hoạt động sản xuất tiếp tục được thúc đẩy, mở rộng nhờ các chương trình hỗ trợ, kích thích kinh tế.

Cùng với đó, việc các kho dự trữ dầu thô chiến lược được lấp đầy khi giá dầu ở mức thấp cũng đang trên đà suy giảm buộc các nước trở lại thị trường cho dù giá dầu thô hiện đang ở mức đỉnh 1 năm.

BẢNG GIÁ XĂNG DẦU TRONG NƯỚC NGÀY 23/5 (ĐVT: Đồng/lít)
Sản phẩmThay đổiKhông cao hơn
Xăng RON95-III 370 đồng/lít19.531 đồng/lít
Xăng E5RON92 438 đồng/lít18.426 đồng/lít
Dầu diesel 0.05S 446 đồng/lít14.774 đồng/lít
Dầu mazut 180CST 3.5S 256 đồng/kg14.279 đồng/kg
Dầu hỏa 566 đồng/lít13.825 đồng/lít

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement