Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng tăng nhẹ trước dịp lễ Giáng sinh

Vàng - Ngoại tệ

22/12/2019 17:15

Dự báo giá vàng 23/12 có thể tiếp tục tăng mạnh, khi thị trường có xu hướng lắng xuống trong dịp giáng sinh, giúp vàng hồi phục nhẹ.

Trênthị trườngthế giới,giá vàng chốt phiên giao dịch tuần qua cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.472 USD/ounce, giảm 2,5 USD so với phiên đóng cửa tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.482,45 USD/ounce, giảm 2,35 USD.

Phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới tăng cao do đồng USD suy yếu bất chấp thế giới vừa trải qua một tuần khá đặc biệt với một loạt các bất ổn đã giảm bớt. Mỹ Trung đạt được thỏa thuận, trong khi nước Anh diễn biến tích cực.

gold_reuters-770x433.
Dự báo giá vàng 23/12: Vàng treo cao phiên đầu tuần.

Vàng treo cao chủ yếu do đồng bạc xanh suy yếu so với rổ tiền tệ chung sau khi đồng bảng Anh tăng vọt và đồng euro cũng khá vững giá. Triển vọng Anh rút ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) sáng sủa hơn sau khi đảng Bảo thủ của ông Boris Johnson thắng lớn với đa số áp đảo.

Thỏa thuận giai đoạn 1 đã được Mỹ và Trung chốt trong tuần trước và nhiều khả năng sẽ được ký kết trong tháng 1 tới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này văn bản chi tiết chưa được công bố và rất có thể nếu được công bố sẽ gây thất vọng cho thị trường.

Giới đầu tư muốn biết nhiều hơn về thỏa thuận này và đây chính là yếu tố khiến sức cầu đối với vàng vẫn lớn bất chấp thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt lên mức cao kỷ lục mới và chứng khoán châu Á cũng diễn biến tích cực.

“Tôi là người có quan điểm khá tích cực”. Đó là nhận định của John Weyer, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Walsh Trading.“Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể thấy một số động thái chốt lời cuối năm ở thị trường chứng khoán. Điều đó sẽ giúp vàng tăng thêm một chút, không nhiều, nhưng tôi nghĩ rằng nó sẽ tăng giá”.

Richard Bakerlà biên tập viên của Eureka Miner’s Report. Cây bút đặt câu hỏi về tính bền vững của đà tăng giá trên thị trường chứng khoán, nhận xét rằng khối lượng giao dịch đang giảm. Chất xúc tác chính cho cuộc biểu tình gần đây là thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 của Mỹ-Trung Quốc, cũng đã thúc đẩy kim loại đồng. Nhưng đồng đã ngừng tăng và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đang suy yếu trở lại, Baker tiếp tục.

“Nếu như thỏa thuận mới chứng minh không đạt được kỳ vọng, mối quan hệ giữa vàng và S&P 500 có thể nhanh chóng đảo ngược”, ông Baker nói.“Vì những lý do này, tôi nghi ngờ vàng trên sàn Comex sẽ được hưởng lợi từ sự suy yếu của tâm lý ưa thích ‘rủi ro’ hiện tại, tìm thấy sự thoải mái trên khoảng 1.485 USD/ounce vào tuần tới”.

Adrian Daylà chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management. CEO nhận định tăng lên nhưng khiêm tốn trong một tuần tới.

Vàng đang hình thành một cơ sở tuyệt vời sau khi có được đà tăng giá cuối xuân – hết hè vừa qua. Tuy nhiên, chúng ta cần một số chất xúc tác để đẩy nó lên cao hơn”, Day cho biết.“Điều đó có thể sẽ đến vào đầu Năm mới với sự dễ dàng về tiền tệ. Tôi không nghĩ rằng thị trường quá quan tâm đến vấn đề luận tội”.

Bob Haberkornlà nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures. Chuyên gia cũng dự đoán quý kim đi lên, được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ có khả năng yếu đi. Thậm chí vàng có thể còn cao hơn nữa nhờ xu hướng theo mùa trong đó ông nói rằng vàng có kịch bản tăng từ nay đến cuối tháng 1.

Untitled-27
Dự báo giá vàng tuần tới (23/12 - 28/12) có xu hướng tăng.

Tuần này, 17 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 9 nhà phân tích tương đương 53% cho biết họ dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới. 1 nhà phân tích, tương đương 6%, dự báo rằng vàng sẽ giảm. 7 nhà phân tích còn lại, tương đương 41%, dự báo ​​giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 677 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 383 người, tương đương 57%, dự báo vàng tăng giá. 156 người, tương đương 23%, dự đoán vàng sẽ giảm. 138 người còn lại còn lại, tương đương 20%, dự đoán một thị trường đi ngang.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement