Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng phá đỉnh 6 tháng trong khi FOMC vẫn đang họp

Vàng - Ngoại tệ

20/12/2018 00:01

Giá vàng hôm nay 20/12 bất ngờ tăng vọt ngoài mong đợi, mặc dù FOMC vẫn chưa có công bố về việc có tăng lãi suất hay không.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 19/12, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,36 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,41 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều 19/12.

Ở thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 20/12 bất ngờ tăng cao và phá đỉnh 6 tháng qua, làm nhiều nhà đầu tư hết sức ngỡ ngàng. Nguyên nhân được chỉ ra là do nhiều người dự đoán FOMC sẽ tăng lãi suất và điều đó mang lại lợi ích rất lớn cho thị trường vàng. Giá vào giao ngay đã tăng 8,30 USD/ounce lên mức 1.254,60 USD/ounce, giá vàng kỳ hạn tháng 2 ở mức 1.251,80 USD/ounce.

Cuộc họp FOMC đang nhận được sự mong đợi của các nhà đầu tư và chính phủ Mỹ.
Cuộc họp FOMC đang nhận được sự mong đợi của các nhà đầu tư và chính phủ Mỹ.

Trọng tâm hôm nay tập trung vào cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) bắt đầu vào sáng thứ Ba và kết thúc vào chiều thứ Tư với một tuyên bố cụ thể. Nhiều người vẫn kỳ vọng FOMC sẽ tăng lãi suất thêm 0,25% vào chiều nay.

Tuy nhiên, khả năng tăng lãi suất hôm nay đang được đặt một dấu chấm hỏi lớn, khi tuyên bố từ Tổng thống Trump rằng, ông sẽ đóng cửa chính phủ và khuyên Fed không nên tăng lãi suất vào thời điểm này. Chủ tịch Fed Jerome Powell tổ chức một cuộc họp báo chiều nay, sau cuộc họp của FOMC.

Một nhân tố khác hỗ trợ giá vàng trong phiên này là sự đi xuống của thị trường cổ phiếu châu Á và thị trường chứng khoán Mỹ xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua ở phiên trước.

Các quan chức kinh tế và chính trị Trung Quốc đang tổ chức các cuộc họp quan trọng trong tuần này. Tại đó, các sáng kiến ​​kinh tế lớn đang được thảo luận và có thể được công bố. Nền kinh tế Trung Quốc đã bị chèn ép trong năm nay vì thuế quan áp đặt bởi Hoa Kỳ đối với hàng nhập khẩu.

Giá vàng trong nước kết thúc phiên hôm qua không có thay đổi lớn.
Giá vàng trong nước kết thúc phiên hôm qua không có thay đổi lớn.

Ở thị trường trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 18/12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng ở mức: 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước gần như không biến động. Thị trường vàng trong nước ghi nhận phiên giao dịch khởi sắc hơn. Lực cầu gia tăng trong phiên tạo hiệu ứng tâm lý khá tốt đối với nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội mua vào. Tính đến cuối phiên, số lượng khách theo chiều mua vào chiếm ưu thế với 65% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement