Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng khó tạo bức phá trong tuần này

Vàng - Ngoại tệ

23/11/2020 07:13

Giá vàng sáng 23/11 chững lại và được dự báo khó tạo bức phá trong tuần này, do thị trường chứng khoán tăng trở lại và đồng USD hồi phục.

Ghi nhận phiên đầu tuần lúc 7h sáng 23/11 (giờ Việt Nam) trên sàn Kitco, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.870 USD/ounce, không đổi so với cuối tuần qua.

Giá vàng thế giới chững lại do các nhà đầu tư ngày càng lạc quan về vắc xin COVID-19. Cùng với đó, việc Bộ Tài chính Mỹ kêu gọi chấm dứt các chương trình cho vay khẩn cấp cũng làm hạn chế sức hút trú ẩn an toàn của kim loại quý.

Mức độ tăng giá của vàng cũng khá hạn chế, do các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán tăng trở lại, trong khi đó đồng USD cũng hồi phục.

Giá vàng khó tạo bức phá trong tuần này

Theo kết quả thăm dò thị trường mới nhất của Kitco News, trong tuần này giá vàng được dự báo sẽ khó có đột biến lớn.

Theo đó, chỉ 8/17 nhà phân tích tham gia khảo sát (tương đương 47%) dự báo vàng tăng, 5 cho rằng giá vàng sẽ giảm (29%), 4 chuyên gia đưa ý kiến trung lập (24%).

Trong khi đó, với tổng cộng 1.539 phiếu khảo sát trực tuyến được thực hiện trong tuần qua, cũng chỉ có 642 nhà đầu tư (tương đương 42%), nói rằng họ lạc quan về giá vàng tuần tới. 594 người khác (39%) cho tin giá sẽ giảm, trong khi 303 người (20%) cho ý kiến trung lập về giá kim loại quý này.

Ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures, cho rằng thị trường đang chứng kiến cuộc bầu cử gây tranh chấp, các biện pháp kích thích kinh tế đang bị đình trệ, qua đó giá kim loại quý theo xu hướng giảm ngắn hạn.

Tại thị trường trong nước, tính chung tuần qua, giá vàng SJC đã giảm 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Hiện tại giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,22 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,2 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng miếng SJC 55,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,01 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Quy đổi theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện khoảng 52,46 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 3,76 triệu đồng/lượng so với vàng SJC trong nước.

PHƯƠNG PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement