Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá tôm hùm thương phẩm Khánh Hòa tăng trở lại

Giá cả hàng hóa

20/10/2019 13:40

Sau một thời gian giảm mạnh, hiện giá tôm hùm thương phẩm trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa khôi phục dần.

Ngày 18/10, trên báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Ân, Chủ tịch UBND xã Cam Bình, TP Cam Ranh - một trong những vùng nuôi tôm hùm lớn nhất tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện giá tôm hùm thương phẩm các loại trên trên địa bàn đã tăng từ 100 - 300 ngàn đ/kg so với 2 tháng trước.

Cụ thể, mức giá tôm hùm xanh giao động từ 700-720 ngàn đồng/kg, tăng 200 ngàn đồng/kg so với giá trước đó. Còn tôm hùm sao (bông) ở mức từ 1,2 - 1,4 triệu, trước đó từ 1 - 1,1 triệu đồng/kg.

Mặc dù giá tôm hùm tăng trở lại, nhưng người nuôi cũng không có lãi, vì chi phí đầu vào tăng cao. (Ảnh: báo Nông nghiệp Việt Nam)
Mặc dù giá tôm hùm tăng trở lại, nhưng người nuôi cũng không có lãi, vì chi phí đầu vào tăng cao. (Ảnh: báo Nông nghiệp Việt Nam)

Một thương lái cho biết, sở dĩ giá tôm hùm tăng không phải thị trường Trung Quốc đang hút hàng mà do nguồn cung khan hiếm. Nghĩa là sau khi giá tôm giảm sâu, người nuôi xuất bán thua lỗ nên có tình trạng "ghim" hàng để chờ giá. Bên cạnh đó, do chi phí đầu tư lứa tôm này cũng tăng cao nên buộc giá tôm thịt phải nhích lên.

Về phía người nuôi tôm ở xã Cam Bình cũng cho biết, từ khi giá tôm hùm giảm sâu người nuôi trên địa bàn cũng hạn chế xuất bán.

Anh Nguyễn Văn Hậu, một người nuôi tôm ở thôn Bình Ba Tây (Cam Bình) cho biết: Mức giá tôm xanh dao đông từ 700 - 720 ngàn đ/kg mới tăng lên vài ngày nay. Song mức giá này vẫn thấp hơn thời điểm năm ngoái từ 100 - 200 ngàn đ/kg.

“Mặc dù giá tôm các loại đã tăng lên vài trăm ngàn đồng/kg nhưng chúng tôi chưa vui vì xuất bán không có lời. Do chi phí lứa tôm này chúng tôi nuôi đều tăng cao từ con giống thả cho đến thức ăn…”, anh Hậu nói.

Theo đó, Lãnh đạo xã Cam Bình cũng xác nhận mặc dù giá tôm hùm các loại tăng, nhưng người nuôi xuất bán vẫn không có lãi, vì chi phí nuôi và tôm bị hao hụt đều tăng cao.

Được biết, từ đầu năm đến nay toàn xã Cam Bình đã thu hoạch hơn 300 tấn, vượt chỉ tiêu được giao khoảng 100 tấn. Dự kiến, từ nay đến cuối năm người nuôi sẽ thu hoạch khoảng 100 tấn tôm thịt nữa.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement