Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá tiêu trong nước giảm tại nhiều địa phương trồng tiêu trọng điểm

Giá cả hàng hóa

10/12/2021 07:34

Giá tiêu hôm nay ghi nhận giảm trên diện rộng tại một số địa phương trồng tiêu trọng điểm Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Thị trường tiêu dao động 82.500 - 85.000 đồng/kg.

Cụ thể, giá cao nhất ở ngưỡng 85.000 đồng/kg được ghi nhận ở Bà Rịa - Vũng Tàu, thấp nhất 82.500 đồng/kg tại Gia Lai.

Giá tiêu Đắk Nông (Gia Nghĩa) và Đắk Lắk (Ea H'leo): 83.500 đồng/kg, Bình Phước: 84.000 đồng/kg, Đồng Nai: 83.000đồng/kg.

2109290936-seasoning-and-spices-market.jpg

Theo các chuyên gia, thị trường hồ tiêu trong nước đang kém sôi động trong lúc dòng tiền đổ sang cà phê. Lúc này, nhiều thông tin nhằm thao túng thị trường được tung ra, với mục đích hạ giá nhằm lợi cho những bên mua hàng.

Việc khan hiếm  hàng cho xuất khẩu những tháng đầu năm 2022 là thực tế, hàng tồn của Trung Quốc đang cạn kiệt và nhu cầu mua hàng đang tăng nhanh.

Do vậy, theo chuyên gia, giá tiêu vẫn tăng tốt, các bên còn hàng cần tỉnh táo, tâm lý vững trước những biến động của thị trường, tránh bán theo đám đông.

Theo các chuyên gia, mặc dù diễn biến thị trường gần đây phức tạp với các phiên tăng giảm nối tiếp nhau nhưng đà tăng của giá hồ tiêu trong tháng 12 này được dự báo vẫn bền vững, có thể lên tới 90.000 đồng/kg.

Theo báo Đắk Nông, thời điểm này, các hộ trồng tiêu trên địa bàn tỉnh đang tích cực chăm sóc, phòng bệnh, giúp vườn tiêu sinh trưởng ổn định trong thời tiết giao mùa. Đặc biệt, bà con tập trung bổ sung dinh dưỡng cho cây tiêu dồn sức nuôi trái trong giai đoạn chắc nhân, chuẩn bị thu hoạch.

Tại một số địa bàn có diện tích hồ tiêu lớn ở huyện Đắk Song như Thuận Hà, Thuận Hạnh, Đắk N'Drung… hầu hết các chủ vườn tiêu đều tin tưởng sẽ được mùa. Theo dự đoán của các hộ trồng tiêu, năng suất đạt trung bình khoảng từ 4 – 4,5 tấn/ha, có vườn chăm sóc tốt năng suất có thể đạt trên 6 tấn/ha.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement