Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá tiêu trong nước được dự báo đạt 90.000 đồng/kg vào cuối tháng này

Giá cả hàng hóa

27/10/2021 07:34

Giá tiêu hôm nay tăng nhẹ 500 đồng/kg tại một số địa phương trồng tiêu trọng điểm ở khu vực Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Thị trường đang giao dịch trong khoảng từ 86.000 - 88.500 đồng/kg.

Cụ thể, tại Bà Rịa-Vũng Tàu có mức giá cao nhất là 88.500 đồng/kg, thấp nhất là 86.000 đồng/kg tại Đồng Nai, Gia Lai.

Tại Đắk Nông (Gia Nghĩa) và Đắk Lắk (Ea H'leo) là 87.000 đồng/kg; tại Bình Phướclà 87.500 đồng/kg.

Giá tiêu thế giới tại sàn Kochi, Ấn Độ ở mức 41.300 rupee/tạ.

2108251024-2021hatieu12_isnh.jpg

Theo các chuyên gia cho biết đà tăng vẫn còn, tuần này là thời điểm cuối tháng do vậy sẽ có đợt tăng nhẹ và kỳ vọng cán mốc 90.000 đồng/kg. Chỉ còn hơn 3 tháng nữa là tiêu lại vào vụ thu hoạch mới, người nông dân rất mong giá tiêu sẽ tăng để bớt khó khăn.

Như vậy, những ngày vừa qua, giá tiêu biến động lên xuống trong biên độ nhẹ, duy trì ở mức cao. Với mức giá này, người trồng đã có lãi.

Hiện cuộc khủng hoảng logictics toàn cầu vẫn rất trầm trọng, khiến tàu bè ách tắc, container rỗng thiếu hụt. Trong khi đó đây là khoảng thời gian chuẩn bị hàng hóa cho mùa cao điểm cuối năm. Điều này tiếp tục ảnh hưởng đến các thị trường nông sản, trong đó có giá tiêu.

Xuất khẩu có thể chùng lại, đại lý trong nước có thể giảm giá thu mua tạo các "đợt sóng" nhỏ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, hình thái trên giống như chiếc "lò xo bị nén", khiến giá tiêu bật tăng mạnh sau đó.

Đà tăng của giá hàng hóa (trong đó có hồ tiêu) cũng đang được hỗ trợ bởi cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu. Giá dầu, giá gas, giá khí tăng cao trong bối cảnh mùa Đông cận kề khiến thị trường chứng khoán tăng liên tiếp, kéo các mặt hàng khác tăng theo.

Trang Commodity 3 dự kiến, giá tiêu thế giới sẽ giữ ở mức ổn định và vững chắc trong những tuần tới.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), dự báo xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong thời gian tới vẫn có nhiều tín hiệu tốt khi các doanh nghiệp đẩy mạnh thu mua phục vụ thị trường cuối năm; Tình hình dịch Covid-19 dần được kiểm soát tốt, tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hoá, xuất khẩu.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement