Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá tiêu quay đầu tăng trở lại

Giá cả hàng hóa

06/11/2020 08:55

Giá tiêu hôm nay 6/11 tăng nhẹ sau khi đồng loạt giảm từ 500 - 1.000 đồng/kg trong phiên liền trước và đang dao động quanh mức từ 51.500 - 54.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nônggiá tiêu hôm nay được thu mua với mức 52.500 đồng/kg, sau khi tăng 500 đồng/kg.

Tương tự, được điều chỉnh tăng cùng mức, giá tiêu hôm nay tại tỉnhGia Lai nâng lên51.500 đồng/kg. Nhưng đây vẫn là địa phương được thu mua tiêu với giá thấp nhất toàn miền.

Trong khi đó, các địa phương trọng điểm còn lại, giá tiêu vẫn không đổi gồm:Bà Rịa - Vũng Tàu với 54.000 đồng/kg; Bình Phước là 53.000 đồng/kg;Đồng Nai ở mức 52.000 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu hôm nay dao động trong khoảng từ 51.500 - 54.000 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi (Ấn Độ) tăng 197 rupee/tạ (0,58%), lên mức 34.363,65 rupee/tạ.

Trong khi, giá tiêu giao tháng 11/2020 đứng im ở mức 34.500 rupee/tạ.Như vậy, giá tiêu Ấn Độ trong những ngày đầu tháng 10/2020 biến động liên tục, tăng giảm đan xen.

Theo các nghiên cứu, việc tập trung phát triển nhanh diện tích mà chưa chú trọng đến chất lượng nên hồ tiêu của Việt Nam nói chung và khu vực Tây Nguyên nói riêng trong những năm qua chưa đạt chuẩn dẫn đến giá bán thấp, khó cạnh tranh với các quốc gia khác trên thị trường thế giới.

tieudieutaynguyen_23

Một vài năm trở lại lại đây, tiêu khu vực Tây Nguyên đã có những thay đổi đáng kể, cụ thể: Một số sản phẩm tiêu đã có thương hiệu được thị trường thế giới biết đến; Giá tiêu khu vực Tây Nguyên đã ngang bằng hoặc cao hơn so với giá của các nước khác; Hơn 50% lượng hạt tiêu xuất khẩu được bán trực tiếp cho các nhà máy chế biến gia vị tại nhiều nước; Các nhà xuất khẩu tiêu đã và đang trở thành một mắt xích trong chuỗi phân phối toàn cầu, khả năng chi phối giá cả thị trường cũng được mở rộng.

Mặc dù đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, song hiện nay, hồ tiêu khu vực Tây Nguyên vẫn đang đứng trước nhiều vướng mắc ở cả khâu sản xuất, bảo quản và bán hàng (sản xuất hồ tiêu còn theo hướng nhỏ lẻ, chưa có quy mô, việc tìm kiếm và phát triển thị trường tiêu thụ còn thiếu tính chủ động, do đó dẫn đến giá cả không ổn định).

Bên cạnh đó, mặc dù hồ tiêu khu vực Tây Nguyên đã có vị thế trên thị trường quốc tế, tuy nhiên, trên thực tế, khả năng xây dựng thương hiệu tiêu khu vực Tây Nguyên còn nhiều hạn chế. Tính đến thời điểm hiện nay, cả khu vực Tây Nguyên mới chỉ xây dựng được thương hiệu hồ tiêu Chư Sê.

PHƯƠNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement