Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tuột dốc không phanh sau khi tăng gần 20%

Giá cả hàng hóa

17/09/2019 21:48

Giá xăng dầu hôm nay 18/9 đã giảm mạnh sau khi đã tăng tới 20% trong phiên trước đó trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 18/9 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 11) 59,23 USD/thùng – giảm 5,23%. Giá dầu Brent (giao tháng 11) 64,80 USD/thùng - giảm 6,10%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 39.500 JPY/thùng - giảm 650 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 18/9: Tuột dốc không phanh sau khi tăng gần 20%.
Giá xăng dầu ngày 18/9: Tuột dốc không phanh sau khi tăng gần 20%.

Thị trường đang chú ý đến những thông tin cập nhật liên quan đến việc Ả Rập Saudi có thể phục hồi sản xuất nhanh như thế nào sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cuối tuần qua, cuộc tấn công đã làm giảm khoảng 5% nguồn cung toàn cầu.

Công ty khai thác thuộc sở hữu nhà nước, Saudi Aramco, đã bị mất khoảng 5,7 triệu thùng mỗi ngày sau cuộc tấn công.

Theo Bloomberg, cácthị trường trước đây dự kiến ​rằng Ả rập Saudi sẽ khôi phục một số cơ sở sản xuất chính của mình trong vài ngày, nhưng các quan chức nước này sau đó cho biết họ phải đối mặt với sự gián đoạn “nghiêm trọng”, có thể kéo dài bằng tuần, thậm chí là nhiều tháng.

Giá dầu tăng mạnh vào 16/9 với các thông tin trên và ghi nhận ngày tăng giá mạnh nhất kể từ Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991. Căng thẳng ở Trung Đông có thể leo thang hơn sau khi các quan chức Ả Rập Saudi cho rằng các vũ khí được sử dụng trong các cuộc tấn công là của Iran. Trước đó, các báo cáo nói rằng cuộc tấn công được thực hiện bởi phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho biết vào cuối tuần qua rằng các lực lượng của Mỹ đã sẵn sàng tấn công trực tiếp Iran để trả đũa, nhưng sau đó nói rằng ông không vội vàng đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào Ả rập Saudi.

“Tôi không muốn chiến tranh với bất cứ ai nhưng chúng tôi đã chuẩn bị nhiều hơn bất cứ ai, chúng tôi có rất nhiều lựa chọn nhưng chúng tôi không xem xét các lựa chọn ngay tại thời điểm này”, ông Trump cho biết hôm thứ Hai.

“Đó là một cuộc tấn công rất lớn và có thể họ sẽ gặp phải một cuộc tấn công lớn gấp nhiều lần rất dễ dàng từ nước Mỹ, nhưng trước tiên, chúng tôi sẽ tìm ra một cách chắc chắn ai là người đã thực hiện cuộc tấn công”, ông nói thêm.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement