Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tiếp tục tăng, dầu Brent lên mức 91,21 USD/thùng

Giá cả hàng hóa

01/02/2022 09:16

Giá dầu hôm nay 1/2 tiếp tục tăng, thiết lập mức cao nhất trong 8 năm do căng thẳng địa chính trị leo thang và năng lực sản xuất của các các nhà cung ứng dầu thô hạn chế.

Tính đến đầu giờ sáng 1/2 (giờ Việt Nam), trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2022 đứng ở mức 88,36 USD/thùng, tăng 0,21 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 3/2022 đứng ở mức 91,21 USD/thùng, tăng 0,28 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu hôm nay duy trì đà tăng mạnh trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về khả năng thiếu hụt nguồn cung trước đà phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu.

Bất chấp diễn biến tiêu cực của dịch COVID-19, kinh tế thế giới vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2022, đặc biệt là 2 nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc. Các dự báo được đưa ra cũng cho thấy bức tranh kinh tế thế giới sẽ tiếp tục được cải thiện mạnh trong năm 2022.

Nhu cầu tiêu thụ năng lượng, trong đó có dầu thô, cũng được dự báo tăng mạnh thời gian tới khi các chuỗi cung ứng và các hoạt động kinh tế được khôi phục nhờ việc gỡ bỏ các lệnh hạn chế đi lại.

Các nhà phân tích thị trường và các nguồn tin của Reuters đều kỳ vọng OPEC , tổ chức gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh do Nga dẫn đầu, sẽ giữ nguyên chính sách tăng dần sản lượng khi nhóm họp vào ngày 2/2.

Các nhà sản xuất OPEC đã tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày mỗi tháng kể từ tháng 8 năm ngoái, theo Doanh nghiệp Niêm yết. 

Theo ông Louise Dickson, nhà phân tích thị trường dầu cao cấp của Rystad Energy, mức tăng 400.000 thùng/ngày hàng tháng không quá quan trọng để thị trường đánh giá cao, nhưng cũng không thể xem nhẹ vì nhóm các nhà sản xuất lớn không thể đạt mục tiêu. 

Tình trạng thắt chặt nguồn cung còn được dự báo sẽ trầm trọng hơn bởi sự gia tăng căng thẳng ở Đông Âu và Trung Đông thời gian gần.

Giá dầu hôm nay còn được thúc đẩy mạnh bởi đồng USD lao dốc.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement