Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tiếp tục đi lên do nguồn cung bị thắt chặt

Giá cả hàng hóa

02/02/2022 09:11

Giá dầu hôm nay 2/2 tiếp tục đi lên do nguồn cung bị thắt chặt và thông tin về việc hơn một nửa nước thành viên OPEC+ gặp khó khăn trong việc tăng sản lượng.

Tính đến đầu giờ sáng 2/2 (giờ Việt Nam), trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2022 đứng ở mức 88,57 USD/thùng, tăng 0,37 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4/2022 đứng ở mức 89,52 USD/thùng, tăng 0,36 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 2/2 tiếp tục duy trì đà tăng nhẹ khi mà bài toán thiếu nguồn cung trên thị trường dầu thô ngày một lớn bởi năng lực sản xuất của các nhà cung cấp là khá hạn chế.

Nhiều thông tin được phát đi trên thị trường cho biết OPEC có thể sẽ nâng mức tăng sản lượng lên mức cao hơn 400.000 thùng/ngày nhằm hạ nhiệt tình trạng thiếu hụt nguồn cung trên thị trường.

Nhà phân tích thị trường dầu cao cấp của công tư vấn năng lượng Rystad Energy (Na Uy) Louise Dickson cho rằng, nguồn cung tăng 400.000 thùng/ngày là quá ít để thị trường đánh giá và quan trọng hơn là không được OPEC đáp ứng hoàn toàn. Do đó, giải pháp ngắn hạn duy nhất để cân bằng cung-cầu trên thị trường sẽ đến từ OPEC , và được dẫn dắt bởi Saudi Arabia, nhà sản xuất có công suất dự phòng lớn nhất thế giới".

Tuy nhiên, thông tin nay không tạo nhiều tác động đối với thị trường bởi hiện đang có quá nửa nước thành viên OPEC đang gặp khó khăn trong việc tăng sản lượng với mức sản lượng được phân bổ hiện nay.

Ngoài ra, giá dầu hôm nay tiếp tục được hỗ trợ mạnh bởi sự gia tăng căng thẳng thẳng xung quanh vấn đề Nga - Ukraine và tình trạng bất ổn ở Trung Đông đang đe doạ nguồn cung năng lượng quanh khu vực này.

Người đứng đầu NATO hôm 30/1 cũng cảnh báo về khả năng Nga xâm lược Ukraine thì sẽ làm gián đoạn nguồn cung năng lượng bởi các nước phương Tây sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Ông Tamas Varga của công ty môi giới dầu PVM cho biết thị trường đang tăng giá một cách khó tin. "Chính căng thẳng quốc tế, nhận thức về nguồn cung eo hẹp và mùa đông lạnh giá là những yếu tố quan trọng nhất đằng sau đà tăng này", ông Varga nói. 

Giá đã chịu một số áp lực do kỳ vọng báo cáo nguồn cung của Mỹ trong tuần này sẽ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng. Các nhà phân tích ước tính dự trữ sẽ tăng 1,8 triệu thùng.

Báo cáo đầu tiên trong số hai báo cáo về nguồn cung của tuần này, từ Viện Dầu mỏ Mỹ, sẽ được công bố vào chiều nay 2/2.

Ông Varga cho biết sự chênh lệch gia tăng trên thị trường dầu thô thể hiện mối lo ngại về nguồn cung thắt chặt. Một trong những mỏ dầu ở Biển Bắc làm nền tảng cho giá dầu Brent, Ekofisk, đã được đặt vào khả năng giá lên cao nhất trong hơn một thập kỷ hôm 31/1, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Bên cạnh đó, giá dầu ngày 2/2 duy trì đà tăng còn do đồng USD suy yếu trong bối cảnh ngân hàng trung ương nhiều nước đang có kế hoạch tăng lãi suất.

BẢNG GIÁ XĂNG DẦU TRONG NƯỚC NGÀY 2/2 (ĐVT: Đồng/lít)
Sản phẩm
Thay đổi
Không cao hơn
Xăng RON95-III
 484 đồng/lít
24.360 đồng/lít
Xăng E5RON92
 436 đồng/lít
23.595 đồng/lít 
Dầu diesel 0.05S
 664 đồng/lít
18.903 đồng/lít
Dầu mazut 180CST 3.5S
631 đồng/kg
16.993 đồng/kg
Dầu hỏa
 655 đồng/lít
17.793 đồng/lít

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement