Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu thô ngày 15/2: Bất ngờ đảo chiều

Giá cả hàng hóa

15/02/2022 09:19

Kỳ vọng Mỹ sẽ sớm gỡ bỏ lệnh trừng phạt với hoạt động sản xuất dầu của Iran cộng với thông tin số lượng giàn khoan ở Mỹ tăng kỷ lục đã giảm bớt lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung dầu trên thị trường.

Ghi nhận lúc 9h23 ngày 15/2, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2022 đứng ở mức 95,06 USD/thùng, giảm 0,42 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4/2022 đứng ở mức 96,18 USD/thùng, giảm 0,31 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 15/2 giảm trong bối cảnh thị trường dầu thô đặt cược vào khả năng Mỹ sẽ sớm gỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran khi vòng đàm phán hạt nhân có thêm bước tiến triển.

Nhiều nhà đầu tư cũng tin rằng dầu Iran sẽ sớm được trở lại thị trường khi mà Mỹ thời gian qua cũng đang rất nỗ lực để tìm cách hạ nhiệt giá dầu.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh còn do nguồn cung dầu sẽ được cải thiện mạnh thời gian tới khi hoạt động sản xuất được đẩy mạnh.

Số lượng giàn khoan được Baker Hughes công bố hồi cuối tuần qua cho thấy Mỹ đã bổ sung thêm 22 giàn khoan kể từ tuần trước, nâng tổng số giàn khoan lên 635.

Điều này cho thấy sự gia tăng 238 giàn khoan so với năm ngoái và nâng tổng số giàn khoan của Bắc Mỹ lên 854. So với con số thấp kỷ lục của Mỹ là 244 vào tháng 8 năm 2020, số lượng giàn khoan đã tăng 160%.

Theo Baker Hughes, số lượng giàn khoan cũng đang tăng lên trên toàn thế giới, với Canada thêm một lên tổng số 219 kể từ tuần trước và các quốc gia khác thêm bảy lên tổng số 841 kể từ tháng trước.

Số lượng giàn khoan của Canada đã tăng 43 trong năm qua và các giàn khoan quốc tế khác đã tăng 164. Trong số 22 giàn khoan được bổ sung ở Mỹ, 13 giàn ở Texas. Utah, Pennsylvania, Oklahoma và North Dakota đều chứng kiến ​​số lượng giàn khoan tăng lên, trong khi Louisiana và Tây Virginia đều giảm một.

Giá dầu hôm nay còn chịu áp lực bởi đồng USD mạnh hơn khi nhiều nhà đầu tư tìm đến các tài sản đảm bảo trong bối cảnh rủi ro địa chính trị toàn cầu leo thang.

Giá dầu thô đã tăng mạnh trong những tuần giao dịch gần đây khi thị trường lo ngại sự leo thang căng thẳng Nga - Ukraina và tình hình bất ổn ở khu vực Trung Đông sẽ làm gián đoạn nguồn cung dầu toàn cầu, thậm chí có thể đẩy kinh tế thế giới vào một cuộc khủng hoảng năng lượng.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), mức chênh lệch sản lượng thực tế và sản lượng mục tiêu của OPEC đã được nới rộng lên 900.000 ngàn thùng/ngày trong tháng 1/2022. Còn theo JP Morgan (Mỹ), con số này của OPEC hiện là 1,2 triệu thùng/ngày.

Ở diễn biến khác, trong khi nguồn cung dầu chậm được được cải thiện thì theo HIS Markit, nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 3,8 đến 4 triệu thùng/ngày trong năm 2022.

Giá xăng dầu hôm nay 15/2 tại thị trường trong nước.
P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement