Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng vọt, dầu Brent lên mức 91 USD/thùng

Giá cả hàng hóa

31/01/2022 09:02

Giá dầu hôm nay 31/1 tăng vọt, phá đỉnh 7 năm do nhu cầu dầu tiếp tục tăng mạnh nhưng nguồn cung đang bị thắt chặt.

Tính đến đầu giờ sáng 31/1 (giờ Việt Nam), trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2022 đứng ở mức 87,72 USD/thùng, tăng 0,9 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 3/2022 đứng ở mức 91 USD/thùng, tăng 0,97 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 31/1 tăng mạnh khi mà thị trường dầu thô tiếp tục ghi nhận nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu tăng cao bởi các hoạt động kinh tế đang dần được nới lỏng, mở cửa trở lại.

Lần đầu tiên trong 7 năm, giá dầu thô Brent đã vượt mốc 90 USD/thùng vào tuần trước nhờ một loạt các yếu tố. 

Thứ nhất, tồn kho thấp vẫn là lý do số một khiến các ngân hàng đầu tư đưa ra dự báo ngắn hạn đối với giá dầu là 100 USD/thùng, theo oilprice.

Thứ hai, với phần lớn châu Âu bị vướng vào tình trạng bế tắc kéo dài giữa Nga-Ukraine, suy đoán dầu thô của Nga có thể bị cấm trên thị trường đã hỗ trợ đà tăng của giá dầu. 

Và dù Mỹ và châu Âu không xem xét các biện pháp trừng phạt đối với xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga, trực tiếp lo ngại rằng điều đó có thể làm tăng chi phí năng lượng vốn đã ở mức cao tại châu Âu. 

Tuy nhiên, các nhà chức trách đã vạch ra những hạn chế tiềm năng trên diện rộng đối với việc chuyển giao công nghệ và kiểm soát xuất khẩu sang Nga, Wall Street Journal đưa tin.

Nếu các biện pháp trừng phạt như vậy được áp dụng đủ rộng, chúng có thể ngăn cản việc tiếp cận các thiết bị và bí quyết quan trọng của tất cả công ty hoạt động ở Nga, gồm cả đơn vị và đối tác của những công ty năng lượng phương Tây.

Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét các biện pháp trực tiếp hơn, bao gồm hạn chế tài trợ cho việc thăm dò và sản xuất khí đốt mới trong nước và mở rộng các lệnh cấm chuyển giao công nghệ hiện có, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng, các quan chức châu Âu cho hay, theo Doanh nghiệp Niêm yết. 

Yếu tố thứ ba là nguồn cung thắt chặt vẫn là mối lo của thị trường toàn cầu, với thị trường rơi vào tình trạng bù hoãn bán và rất ít dấu hiệu cho thấy OPEC sẽ sẵn sàng tăng sản lượng nhiều hơn mức thoả thuận. Mọi thông tin thực sự đang có vẻ rất lạc quan đối với thị trường dầu mỏ.

Những lo ngại về dịch COVID-19 đã hạ nhiệt khi các kết quả nghiên cứu, thống kê cho thấy biến thể Omicron không nguy hiểm như các cảnh báo trước đó. Kết quả nghiên cứu của các công ty dược cũng chứng minh vaccine đang được triển khai vẫn có hiệu quả với biến thể Omicron.

Ngoài ra, giá dầu ngày 31/1 còn được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD.

BẢNG GIÁ XĂNG DẦU TRONG NƯỚC NGÀY 31/1 (ĐVT: Đồng/lít)
Sản phẩmThay đổiKhông cao hơn
Xăng RON95-III  484 đồng/lít24.360 đồng/lít
Xăng E5RON92  436 đồng/lít23.595 đồng/lít 
Dầu diesel 0.05S  664 đồng/lít18.903 đồng/lít
Dầu mazut 180CST 3.5S 631 đồng/kg16.993 đồng/kg
Dầu hỏa  655 đồng/lít17.793 đồng/lít

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement