Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng trước thông tin OPEC mở rộng cắt giảm sản lượng

Giá cả hàng hóa

03/12/2019 21:42

Giá xăng dầu hôm nay 4/12 tăng nhẹ khi Ả Rập Xê Út được cho là đang thúc đẩy các kế hoạch cắt giảm nguồn cung của OPEC.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 4/12 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 1/2020) 56,19 USD/thùng – tăng 0,41%. Giá dầu Brent (giao tháng 1/2020) 61,06 USD/thùng - tăng 0,23%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 1/2020): 41.300 JPY/thùng - giảm 550 JPY so với hôm qua

Giá xăng dầu ngày 4/12: Tăng nhẹ khi OPEC mở rộng cắt giảm nguồn cung.
Giá xăng dầu ngày 4/12: Tăng nhẹ khi OPEC mở rộng cắt giảm nguồn cung.

Reuters dẫn lời hai nguồn tin quen thuộc với thông tin Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh đang thảo luận về kế hoạch tăng nguồn cung 1,2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) cắt giảm 400.000 bpd và kéo dài đến tháng 6.

Các nguồn tin cũng cho biết Ả Rập Xê Út, nhà lãnh đạo thực tế của OPEC, đang đẩy mạnh kế hoạch trước khi thực hiện niêm yết cổ phiếu của Saudi Aramco.

Thị trường đang chú ý đến các cuộc họp của OPEC trong tuần này, nơi các bộ trưởng sẽ gặp nhau tại Vienna vào thứ năm này và nhóm OPEC sẽ gặp nhau vào thứ Sáu.

Chính phủ Trung Quốc sẽ sớm công bố một danh sách các tổ chức/công ty không đáng tin cậy, có thể dẫn đến các lệnh trừng phạt đối với các công ty của Mỹ, theo truyền thông nhà nước của nước này. Thị trường ngày càng lo ngại rằng một thỏa thuận thương mại sơ bộ có thể không xảy ra sớm vì các tranh chấp về quyền con người ở Hồng Kông và Tân Cương tiếp tục gia tăng căng thẳng giữa hai quốc gia.

Một cố vấn cấp cao của Trump cho biết hôm 2/12 rằng một thỏa thuận giữa Trung Quốc và Mỹ vẫn có thể thực hiện được trước khi kết thúc năm nay, nhưng các cuộc đàm phán đã kéo dài trong nhiều tuần.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement