Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng nhẹ trước thông tin thương mại tích cực

Giá cả hàng hóa

26/09/2019 22:08

Giá xăng dầu hôm nay 27/9 có mức tăng nhẹ trở lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ-Trung sẽ đạt được thoả thuận sớm hơn dự kiến.

Giáxăngdầu tính đến đầu giờ sáng 27/9 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 11) 56,73 USD/thùng – tăng 0,42%.Giá dầu Brent (giao tháng 11) 62,53 USD/thùng - tăng 0,21%.Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 40.610 JPY/thùng - tăng 640 JPY so với hôm qua.

LYNXNPEF0F1NE_L-3
Giá xăng dầu ngày 27/9: Tăng nhẹ khi Mỹ-Trung sắp có thoả thuận.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên qua đêm rằng một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc có thể đạt được “sớm hơn so với bạn nghĩ”, làm hồi sinh hy vọng rằng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng. Trung Quốc và Mỹ là 2 nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Những bình luận của ông Trump được đưa ra chỉ một ngày sau khi ông nói rằng sẽ không chấp nhận một “thỏa thuận thương mại tồi” và cáo buộc Trung Quốc có hành vi thương mại không công bằng.

Mặt khác, Bloomberg đã trích dẫn những người hiểu biết về sự việc và đưa tin rằng Ả Rập Saudi đã tăng tổng công suất sản xuất lên hơn 11 triệu thùng mỗi ngày, nhiều hơn mục tiêu đặt ra trước đó.

Giá dầu đã chịu một số áp lực sau khi dữ liệu cho thấy sự gia tăng bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ.

Các kho dự trữ dầu của Mỹ đã tăng 2,4 triệu thùng trong tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng báo cáo, trái với kỳ vọng của thị trường về việc giảm 250.000 thùng. Đây là lần tăng hàng tuần thứ hai liên tiếp sau khi ghi nhận giảm trong bốn tuần liên tiếp, tổng cộng kho dự trữ đã giảm 24 triệu thùng dầu trong giai đoạn này.

“Đây có thể là tín hiệu rõ ràng nhất cho thấy những đợt giảm dự trữ vào cuối mùa hè đã kết thúc và chúng ta có thể bắt đầu thấy kho dự trữ tăng đáng kể, điều này khó có thể làm dầu tăng giá vì tác động của cuộc tấn công vào Saudi đang dần giảm bớt”, nhà phân tích của Investing.com, Barani Krishnan, nói.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement