Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng mạnh do bất ổn ở Trung Đông

Giá cả hàng hóa

22/07/2019 21:55

Giá xăng dầu hôm nay 23/7 tăng mạnh do căng thẳng ở Trung Đông và những lo ngại về cuộc chiến Mỹ-Trung vẫn được chú ý trong ngày hôm nay.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 23/7 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 8) 56,67 USD/thùng – tăng 1,84%. Giá dầu Brent (giao tháng 8) 63,73 USD/thùng - tăng 2,02%. 

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 8): 40.340 JPY/thùng - tăng 330 JPY so với hôm qua.

Tuần trước, giá dầu đã ghi nhận mức giảm sâu nhất trong gần hai tháng mặc dù thực tế là dữ liệu hàng tuần cho thấy kho dự trữ dầu thô Mỹ giảm mạnh.

Những lo ngại về căng thẳng thương mại liên tục giữa Mỹ và Trung Quốc đã được xem như một chất xúc tác cho lực bán trên thị trường dầu. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết tuần trước rằng một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc có thể không xảy ra ngay lập tức và ông đang cân nhắc áp các mức thuế nặng hơn đối với Bắc Kinh.

Giá xăng dầu ngày 23/7: Tăng phi mã do căng thẳng ở Trung Đông.
Giá xăng dầu ngày 23/7: Tăng phi mã do căng thẳng ở Trung Đông.

Căng thẳng ở Trung Đông cũng tiếp tục nhận được một số sự quan tâm trong ngày hôm nay. Các nguồn thông tin cho rằng Iran đã bắt giữ một tàu chở dầu có cờ của Anh ở eo biển Hormuz, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao Iran bắt giữ tàu chở dầu, nhưng phương tiện truyền thông của Iran nói rằng đó là do vi phạm các quy định quốc tế.

Xung đột ở Trung Đông gia tăng sau khi Iran bắn hạ một máy bay giám sát không người lái của Mỹ vào tháng 6. Một tháng sau, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã hạ một máy bay không người lái của Iran.

Có thông tin vào đầu tuần trước cho rằng hai bên có thể bắt đầu các cuộc đàm phán trong tương lai gần, nhưng Iran đã bác bỏ thông tin.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ 17/7 tại trụ sở Phái đoàn đại diện thường trực của Iran tại Liên Hợp Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Mohammad Javad Zarif đã nói rằng các biện pháp trừng phạt của ông Trump đối với dầu lửa và các nhà lãnh đạo của Tehran cần phải được gỡ bỏ trước khi hai bên có thể cùng ngồi vào bàn đàm phán.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement