Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng khi Mỹ-Trung đạt thỏa thuận giai đoạn 1

Giá cả hàng hóa

14/12/2019 08:03

Giá xăng dầu hôm nay 14/12 tăng mạnh khi có báo cáo rằng Tổng thống Mỹ đã đồng ý thỏa thuận thương mại một phần với Trung Quốc.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 14/12 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 1/2020) 59,73 USD/thùng – tăng 0,93%. Giá dầu Brent (giao tháng 2/2020) 64,98 USD/thùng - tăng 1,21%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 2/2020): 40.500 JPY/thùng - tăng 550 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 14/12: Dầu tăng nhẹ khi Mỹ-Trung đạt thỏa thuận.
Giá xăng dầu ngày 14/12: Dầu tăng nhẹ khi Mỹ-Trung đạt thỏa thuận.

Washington đã đồng ý không áp thuế bổ sung lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và có thể giảm một số mức thuế hiện tại, theo nhiều nguồn tin được trích dẫn và báo cáo vào 13/12.

Đổi lại, Bắc Kinh sẽ tăng cường mua sản phẩm nông nghiệp của Mỹ. Thỏa thuận này có thể sẽ được công bố chính thức vào cuối ngày hôm nay, theo BBC News, lưu ý rằng nhiều vấn đề khó khăn hơn vẫn đang được giải quyết.

“Điều này không nên được xem là thỏa thuận thương mại. Đây là thỏa thuận mua bán và hầu như không giải quyết được những mối quan ngại thực sự của Mỹ (cùng phần còn lại của thế giới) với các hoạt động thương mại của Trung Quốc. Nông dân và người tiêu dùng Mỹ đã phải trả giá quá đắt,” theo bình luận trên Twitter của Jenifer Hillman, một thành viên cao cấp của hội đồng quan hệ đối ngoại và là cựu quan chức thương mại.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết vẫn còn những lo ngại về nhu cầu dầu thô bất chấp những tin tức trên. “Sự nghi ngờ kéo dài về nhu cầu dầu thô sẽ hạn chế sự tăng giá dầu,” theo một lưu ý của Ngân hàng ANZ hôm 13/12.

Giá dầu đã giảm vào đầu ngày hôm nay sau khi IEA có trụ sở tại Paris cho biết sản lượng tồn kho dầu thô toàn cầu có thể sẽ tăng mạnh cho đến tháng 3/2020 bất chấp sự đồng thuận của OPEC và các đồng minh về cắt giảm sản lượng sâu hơn cũng như dự kiến giảm sản lượng sản xuất của Mỹ và các quốc gia không thuộc OPEC.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement