Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng khi kho dự trữ dầu thô Mỹ sụt giảm mạnh

Giá cả hàng hóa

27/06/2019 22:08

Giá xăng dầu hôm nay 28/6 đã tăng ở châu Á, sau dữ liệu công bố cho thấy sự sụt giảm lớn trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 28/6 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 7) 59,32 USD/thùng – tăng 0,5%. Giá dầu Brent (giao tháng 7) 65,41 USD/thùng - tăng 0,4%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 7): 42.210JPY/thùng - tăng 560 JPY.

Giá xăng dầu ngày 28/6: Tăng nhẹ trước dữ liệu dầu thô của Mỹ.
Giá xăng dầu ngày 28/6: Tăng nhẹ trước dữ liệu dầu thô của Mỹ.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết trong báo cáo thường xuyên hàng tuần rằng kho dự trữ dầu thô của nước này giảm mạnh 12,79 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 21/6 - gần gấp bốn lần mức dự báo và là mức giảm lớn nhất kể từ năm 2016 - trong khi tồn kho xăng và các sản phẩm chưng cất cũng giảm đột ngột.

Sắp tới, cuộc họp G-20 sẽ là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư trên thị trường dầu mỏ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp Thái tử Mohammed Bin Salman của Saudi Arabia để thảo luận về thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện tại giữa OPEC và các nước sản xuất khác.

Kết quả của cuộc họp OPEC vào đầu tuần tới cũng được dự kiến ​​sẽ là động lực chính cho thị trường dầu mỏ.

Trên mặt trận thương mại Trung-Mỹ, Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin, cho biết qua đêm rằng "Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập có mối quan hệ làm việc rất chặt chẽ", và ông hy vọng hai nhà lãnh đạo có thể đi tiếp với một kế hoạch.

"Chúng tôi đã đi được khoảng 90% để đến với một thỏa thuận và tôi nghĩ rằng có một con đường để hoàn thành việc này", ông nói. "Thông điệp mà chúng tôi muốn nghe là họ muốn quay lại bàn và tiếp tục đàm phán vì tôi nghĩ rằng sẽ có một kết quả tốt cho nền kinh tế của họ và nền kinh tế Mỹ, để có được thương mại cân bằng và tiếp tục xây dựng mối quan hệ này".

Tuy nhiên, Trump đã cảnh báo rằng Mỹ có thể áp thêm thuế đối với hàng hóa của Trung Quốc nếu không có tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại vào cuối tuần này tại G-20.

NGÔ SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement