Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng khi kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh

Giá cả hàng hóa

31/12/2019 01:38

Giá xăng dầu hôm nay 31/12 ở quanh mức cao nhất 3 tháng khi kho dự trữ dầu thô giảm ngoài kì vọng và thị trường lạc quan về thỏa thuận Mỹ-Trung.

Giáxăng dầuhôm nay tính đến đầu giờ sáng 31/12 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 3/2020) 61,74 USD/thùng – tăng 0,03%. Giá dầuBrent (giao tháng 3/2020) 66,92 USD/thùng - tăng 0,12%.Giá dầu thôsàn Tokyo (giao tháng 3/2020): 44.540 JPY/thùng - tăng 150 JPY so với hôm qua.

Margaret Yang, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets, nói: “Có một vài yếu tố thúc đẩy giá dầu trong thời gian gần đây: tâm lý lạc quan về thương mại, kho dự trữ dầu thương mại Mỹ giảm mạnh, đồng USD giảm và những vụ không kích”.

iran-oil-production-1476814237564
Giá xăng dầu ngày 31/12: Tăng nhẹ khi dự trữ dầu của Mỹ giảm mạnh.

Bộ thương mại Trung Quốc cho biết hôm 29/12 rằng họ vẫn đang giữ mối liên hệ mật thiết với phía Mỹ về việc ký kết thỏa thuận thương mại.

Hôm 13/12, cả 2 quốc gia đều công bố thỏa thuận ‘giai đoạn 1’. Phía Mỹ đã giảm một số loại thuế trong khi Trung Quốc đã mua thêm hàng nông sản của Mỹ.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh 5,5 triệu thùng trong tuần đến này 20/12, lớn hơn nhiều mức giảm ước tính là 1,7 triệu thùng theo tổng hợp của Reuters.

Bất ổn ở Trung Đông cũng khiến các nhà đầu tư chú ý.

Tuy nhiên, thị trường đã không mấy bị ảnh hưởng sau khi Mỹ không kích vào các tay súng Kataib Hezbollah tại Iraq và Syria và thậm chí có thể có “thêm những hành động” khác.

Những người biểu tình tại Iraq đã buộc khu vực khai thác dầu Nassiriya tại miền nam Iraq phải đóng cửa trong khi Mỹ tổ chức không kích chống lại các tay súng Kataib Hezbollah, một nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn, vào ngày Chủ nhật.

Stephen Innes, chiến lượng gia trưởng khu vực châu Á tại AxiTrader, nói: “Các nhà đầu tư đang để mắt đến những đám cháy âm ỉ tại Iraq, nhà sản xuất dầu lớn thứ 2 của OPEC”.

Các nhà chức trách Mỹ nói rằng các cuộc không kích nhằm trả đũa cho một công dân nước này thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng rocket vào một căn cứ quân sự tại Iraq. Theo các quan chức Mỹ, cuộc không kích đã thành công, nhưng họ cũng cảnh báo rằng có thể sẽ có “thêm những hành động” khác.

Bộ dầu mỏ Iraq đã tuyên bố rằng việc hoãn khai thác dầu tại khu vực Nassiriya không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và xuất khẩu dầu mỏ của quốc gia này. Họ sẽ tăng sản lượng từ khu vực Basra ở phía nam Iraq để bù đắp.

Những cuộc biểu tình rầm rộ đã nổ ra tại Iraq từ ngày 1/10.

Công ty dầu mỏ nhà nước Lybia, NOC, cũng tuyên bố rằng sẽ đóng cửa cảng Zawiya ở phía tây nước này, đồng thời sơ tán các công nhân tại nhà máy lọc dầu tại đây do lo ngại những cuộc đụng độ đang diễn ra gần khu vực này.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement