Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng khi đàm phán Mỹ-Trung sắp có kết quả

Giá cả hàng hóa

26/11/2019 23:26

Giá xăng dầu hôm nay 27/11 có mức tăng nhẹ sau khi có những bình luận tích cực từ Mỹ và Trung Quốc về tiến trình đàm phán thương mại.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 27/11 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 1/2020) 58,23 USD/thùng – tăng 0,38%. Giá dầu Brent (giao tháng 1/2020) 62,84 USD/thùng - tăng 0,35%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 1/2020): 42.300 JPY/thùng - tăng 550 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 27/11: Tăng nhẹ khi đàm phán Mỹ-Trung có bước tiến.
Giá xăng dầu ngày 27/11: Tăng nhẹ khi đàm phán Mỹ-Trung có bước tiến.

Thời báo Hoàn cầu, tờ báo được hậu thuẫn bởi nhà nước của Trung Quốc, cho biết hai quốc gia đang “tiến gần đến việc đồng ý” với nhau về thỏa thuận thương mại giai đoạn một.

Tuy nhiên, tờ báo lưu ý rằng việc Bắc Kinh khẳng định Washington phải bãi bỏ thuế quan là một điểm mấu chốt còn sót lại.

Cũng hỗ trợ thị trường là một tuyên bố được đưa ra bởi Bộ Thương mại Trung Quốc, cho biết nhà đàm phán hàng đầu về thương mại Lưu Hạc đã nói chuyện với Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin vào sáng 26/11.

“Cả hai bên đã thảo luận về việc giải quyết các mối quan tâm cốt lõi chung, đạt được sự đồng thuận về cách giải quyết các vấn đề liên quan (và) đã đồng ý giữ liên lạc về các vấn đề còn lại cho một thỏa thuận giai đoạn một”, theo một tuyên bố bằng tiếng Trung Quốc.

Cuộc điện đàm diễn ra sau khi 2 bên đã gặp nhau vào đầu tháng này, Bộ Thương mại Trung Quốc gọi cuộc gặp này là “mang tính xây dựng”.

Thông báo được đưa ra sau khi Trung Quốc tuyên bố vào cuối tuần rằng họ sẽ tìm cách cải thiện các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, vốn là điểm quan trọng trong các cuộc đàm phán và là một trong những đòi hỏi chính của Mỹ.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ sẽ họp vào ngày 5/12 và được dự kiến ​​sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng đến cuối năm 2020.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement