Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng khi căng thẳng Trung Đông leo thang

Giá cả hàng hóa

05/07/2019 23:49

Giá xăng dầu hôm nay 6/7 tăng mạnh do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông sau khi Thủy quân lục chiến Anh bắt giữ tàu chở dầu của Iran.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 6/7 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 8) 57,48 USD/thùng – tăng 0,44%. Giá dầu Brent (giao tháng 8) 64,22 USD/thùng - tăng 1,45%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 8): 40.110 JPY/thùng - tăng 330 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 6/7: Biến động trái chiều khi Trung Đông căng thẳng.
Giá xăng dầu ngày 6/7: Biến động trái chiều khi Trung Đông căng thẳng.

Các thông tin cho thấy lực lượng Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh đã giúp chính quyền Gibraltar bắt giữ con tàu chở dầu của Iran vì có bằng chứng cho thấy nó đang hướng tới Syria, vi phạm lệnh trừng phạt của EU. Tin tức này làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông và có khả năng làm gián đoạn nguồn cung dầu.

Sau vụ việc trên, Bộ Ngoại giao Iran đã triệu tập đại sứ Anh để lên tiếng "phản đối một cách mạnh mẽ đối với vụ bắt giữ bất hợp pháp và không thể chấp nhận được".

"Đây là lần đầu tiên EU làm điều gì đó công khai và mang tính gây hấn như vậy. Tôi tưởng tượng nó cũng được phối hợp theo cách nào đó với Mỹ do các lực lượng của các thành viên NATO đã tham gia", ông Matthew Oresman, Phó tổng giám đốc công ty luật Pillsbury Winthrop Shaw Pittman, cho biết trong một báo cáo của CNBC.

"Đây có thể là một tín hiệu cho Syria và Iran rằng cũng giống như Mỹ, châu Âu sẽ thực thi nghiêm túc các biện pháp trừng phạt và EU cũng có thể đáp trả các hành động nguy hiểm của Iran liên quan đến các cuộc đàm phán hạt nhân đang diễn ra".

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, John Bolton, nói rằng động thái của Anh là một "tin tức tuyệt vời".

"Mỹ và các đồng minh của chúng ta sẽ tiếp tục ngăn chặn các chế độ ở Tehran & Damascus thu lợi từ việc buôn bán bất hợp pháp này", ông Bolton bình luận trên Twitter.

Mặc dù có tin tức trên, giá dầu đã giảm trong ngày hôm nay do lo ngại về tăng trưởng kinh tế và nhu cầu suy yếu, theo các nhà phân tích.

NGÔ SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement