Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng khi Ả Rập Saudi có Bộ trưởng Năng lượng mới

Giá cả hàng hóa

09/09/2019 23:28

Giá xăng dầu ngày 10/9 tăng ở châu Á sau khi Ả Rập Saudi bổ nhiệm một bộ trưởng năng lượng mới vào cuối tuần qua.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 10/9 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 11) 56,82 USD/thùng – tăng 0,56%. Giá dầu Brent (giao tháng 11) 61,78 USD/thùng - tăng 0,39%. 

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 35,640. JPY/thùng- tăng 140 JPY so với phiên hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 10/9: Tăng nhẹ khi Ả Rập Saudi có bộ trưởng mới.
Giá xăng dầu ngày 10/9: Tăng nhẹ khi Ả Rập Saudi có bộ trưởng mới.

Quốc vương Ả Rập Saudi đã bổ nhiệm con trai của mình, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, làm bộ trưởng năng lượng vào Chủ nhật, thay thế Khalid al-Falih.

“Cảm giác chung là bộ trưởng mãn nhiệm, Khalid Al-Falih, đã không hoàn thành việc tăng giá dầu kể từ năm 2016,” Jeffrey Halley, một nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp, cho biết trong một ghi chú được trích dẫn bởi Bloomberg.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời một quan chức Ả Rập giấu tên cho biết Ả Rập Saudi, nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, sẽ không thay đổi chính sách của OPEC sau khi bổ nhiệm bộ trưởng năng lượng mới.

"Không có sự thay đổi trong chính sách của OPEC và chính sách của Saudi về dầu mỏ. Hoàng tử Abdulaziz sẽ làm việc để tăng cường hợp tác giữa OPEC và các nước không phải là thành viên OPEC", một quan chức Saudi cho biết hôm Chủ nhật.

Giá dầu ghi nhận mức tăng 2,6% hàng tuần vào tuần trước sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tuyên bố sẽ hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ. Ông nói hôm thứ Sáu tại Zurich rằng ông thấy khả năng suy thoái là thấp trong ngắn hạn.

Kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm và việc các cuộc đàm phán thương mại được khởi động trở lại cũng được coi là thông tin hỗ trợ thị trường.

Dữ liệu công bố hôm 8/9 cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc giảm bất ngờ trong tháng 8, ủng hộ quan điểm của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho rằng nền kinh tế cần nhiều biện pháp kích thích hơn. Ngân hàng trung ương nước này cho biết hôm 6/9 rằng họ đang giảm lượng tiền mặt mà các ngân hàng phải dự trữ trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế đang chậm lại.

Về mặt dữ liệu, báo cáo hàng tuần của Viện Dầu khí Mỹ về các kho dự trữ dầu sẽ được phát hành vào 10/9. Báo cáo hàng tuần của EIA sẽ được công bố vào 11/9

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement