Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng do mỏ dầu ở Trung Đông bị tấn công

Giá cả hàng hóa

19/08/2019 23:09

Giá xăng dầu hôm nay 20/8 chứng kiến mức tăng mạnh sau thông tin một mỏ dầu ở Ả Rập Saudi bị phiến quân tấn công, gây ra hoả hoạn.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 20/8 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 9) 55,72 USD/thùng – tăng 1,86%. Giá dầu Brent (giao tháng 9) 59,38 USD/thùng - tăng 1,28%. 

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 9): 35,720. JPY/thùng- tăng 100 JPY so với phiên hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 20/8: Tăng mạnh do mỏ dầu ở Trung Đông bị tấn công.
Giá xăng dầu ngày 20/8: Tăng mạnh do mỏ dầu ở Trung Đông bị tấn công.

Phiến quân Yemen được cho là đã tấn công một cơ sở dầu mỏ ở Ả Rập Saudi vào cuối tuần qua, gây ra hỏa hoạn tại một nhà máy khí đốt và lo ngại gây ra rủi ro địa chính trị. Mặc dù các báo cáo cho rằng sẽ mất ít nhất một tuần để sửa chữa thiệt hại, công ty dầu mỏ của Ả rập Saudi, Aramco cho biết sản xuất dầu không bị ảnh hưởng.

Dầu thô được hưởng lợi từ sau một đợt hồi phục của các tài sản rủi ro vào cuối tuần qua, chủ yếu là do tin tức lạc quan từ chính quyền Mỹ về thương mại. Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, cho biết các cuộc đối thoại gần đây với Trung Quốc đã diễn ra rất tích cực và các cuộc hội thảo từ xa sẽ tiếp trong trong 7-10 ngày tới.

Ông còn cho rằng những điều đó sẽ giúp đổi mới tình hình trong các cuộc đàm phán, có thể bắt đầu bằng một chuyến thăm của các nhà đàm phán Trung Quốc tới Mỹ. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump đã lặp đi lặp lại rằng ông chưa sẵn sàng để thực hiện một thỏa thuận nào đó.

Cả OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã phải điều chỉnh lại dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm nay do sự lan tỏa từ cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Nhà phân tích hàng hóa cao cấp của Investing.com, Barani Krishnan, nói rằng diễn đàn thường niên của Cục Dự trữ Liên bang tại Jackson Hole, bang Utah, vào cuối tuần này sẽ giúp thị trường hiểu rõ ràng hơn về triển vọng sau hai tuần biến động do các tín hiệu mâu thuẫn.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, lưu ý thông qua Twitter rằng nỗi lo nhu cầu toàn cầu đang tiếp tục gây áp lực lên phí bảo hiểm của Brent so với dầu WTI của Mỹ. 

Liên quan đến vấn đề giá cả, dữ liệu của Baker Hughes, công bố vào 16/8 cho thấy các công ty năng lượng của Mỹ đã tăng số lượng giàn khoan dầu hoạt động lần đầu tiên trong bảy tuần bất chấp kế hoạch của hầu hết các nhà sản xuất để cắt giảm chi tiêu cho hoạt động khoan mới trong năm nay

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement