Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng, căng thẳng Mỹ-Trung được theo dõi

Giá cả hàng hóa

25/11/2019 23:06

Giá xăng dầu hôm nay 26/11 chứng kiến mức tăng nhẹ ở thị trường châu Á, khi các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiếp tục chi phối thị trường.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 26/11 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 1/2020) 57,89 USD/thùng – tăng 0,24%. Giá dầu Brent (giao tháng 1/2020) 62,48 USD/thùng - tăng 0,19%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 1/2020): 40.900 JPY/thùng - giảm 350 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 26/11: Căng thẳng Mỹ-Trung chi phối thị trường.
Giá xăng dầu ngày 26/11: Căng thẳng Mỹ-Trung chi phối thị trường.

Trong khi Reuters cho biết việc ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một có thể chậm lại sang năm tới, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien cho biết vào cuối tuần này rằng thỏa thuận với Trung Quốc vẫn có thể được thực hiện vào cuối năm nay.

Trong một nỗ lực để giải quyết một trong những điểm nhấn trong các cuộc đàm phán thương mại, Trung Quốc cho biết vào Chủ nhật rằng họ sẽ tăng hình phạt đối với các vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Mỹ đã thúc giục Trung Quốc nhiều lần trong quá khứ để trấn áp hành vi trộm cắp sở hữu trí tuệ. "Đây là một bước tiến lớn cho đàm phán thương mại tiềm năng nếu chúng được thông qua như một chính sách chính thức", chiến lược gia trưởng về thị trường của CMC Markets, MichaelMcCarthy, cho biết trong một báo cáo của Reuters.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đều bày tỏ mong muốn ký thỏa thuận vào tuần trước, mặc dù lo ngại rằng các sự kiện chính trị ở Hồng Kông có thể làm lu mờ tiến trình đàm phán thương mại sau khi Bắc Kinh chỉ trích Washington và cáo buộc họ can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc.

Trong một tin tức khác, Reuters đã đưa tin vào tuần trước rằng OPEC có khả năng sẽ kéo dài hiệp ước hiện tại với các đồng minh để cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng mỗi ngày cho đến tháng 6, tin tức này được trích dẫn như một cơn gió ngược với giá dầu.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement