Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu lao dốc dù OPEC gia hạn cắt giảm sản lượng

Giá cả hàng hóa

23/11/2019 00:41

Giá xăng dầu hôm nay 23/11 giảm nhẹ ở châu Á mặc dù có thông tin rằng việc cắt giảm sản lượng có khả năng được gia hạn.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 23/11 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 1/2020) 58,41 USD/thùng – giảm 0,29%. Giá dầu Brent (giao tháng 1/2020) 63,96 USD/thùng - giảm 0,03%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 1/2020): 40.900 JPY/thùng - giảm 350 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 23/11: Giảm nhẹ dù OPEC gia hạn giảm sản lượng.
Giá xăng dầu ngày 23/11: Giảm nhẹ dù OPEC gia hạn giảm sản lượng.

Giá dầu giảm ngay cả sau khi Reuters trích dẫn một nguồn tin từ OPEC và nói rằng nhóm này và các nước đồng minh có khả năng sẽ kéo dài việc cắt giảm sản lượng dầu hiện tại sang đến giữa năm 2020 khi nhóm họp vào tháng tới.

Mục tiêu là để giữ giá cho thị trường trước khi IPO công ty dầu mỏ nhà nước Aramco của Saudi, bài báo cho biết.

OPEC sẽ họp vào ngày 5-6 tháng 12, cùng thời điểm Ả Rập Saudi chuẩn bị công bố mức giá cuối cùng cho đợt IPO của công ty dầu mỏ khổng lồ Saudi Aramco thuộc sở hữu nhà nước, dự kiến ​​đây sẽ là thương vụ IPO lớn nhất thế giới.

“Saudi không muốn giá dầu giảm, họ muốn đặt ra một mức sàn cho giá dầu vì đợt IPO (Aramco)”, nguồn tin nói với Reuters.

Giá dầu đã tăng gần 3% trong phiên trước đó sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy kho dự trữ dầu thô hàng tuần tăng thấp hơn dự kiến.

Trên mặt trận thương mại Trung-Mỹ, The Wall Street Journal đã đưa tin rằng Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He đã mời các nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Mỹ, bao gồm Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, tham dự một vòng đàm phán trực tiếp tại Bắc Kinh.

Bài báo nói rằng các quan chức ở Hoa Kỳ sẵn sàng gặp gỡ các đối tác Trung Quốc.

“Trên cơ sở tôn trọng bình đẳng và qua lại với Mỹ, Trung Quốc sẵn sàng cùng nhau hợp tác để giải quyết một cách đúng đắn các lĩnh vực quan tâm chung và cố gắng đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn một”, ông Gao Feng, phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc, cho biết trong buổi họp báo thường kỳ vào thứ Năm.

Ông lưu ý rằng những “tin đồn bên ngoài” về các cuộc đàm phán thương mại là không chính xác, và lưu ý rằng hai phái đoàn thương mại vẫn giữ liên lạc chặt chẽ.

Đầu tuần này, Reuters cho biết một thỏa thuận thương mại giai đoạn một có thể không được ký trước cuối năm nay.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement