Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu hồi phục, lập kỷ lục mức tăng hơn 7% trong tuần

Giá cả hàng hóa

20/09/2019 23:34

Giá xăng dầu hôm nay 21/9 đã tăng trở tại và thiết lập kỷ lục mới với mức tăng hằng tuần hơn 7% sau vụ tấn công vào Ả Rập Saudi.

Giáxăngdầu tính đến đầu giờ sáng 21/9 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 11) 58,66 USD/thùng – tăng 0,81%.Giá dầu Brent (giao tháng 11) 64,75 USD/thùng - tăng 0,51%.Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11):39.400 JPY/thùng - tăng 90 JPY so với hôm qua.

LYNXNPEC1N0KH_L
Giá xăng dầu ngày 21/9: Hồi phục nhẹ sau vụ tấn công Ả Rập Saudi.

Vụ tấn công xảy ra vào 16/9 và đánh sập gần một nửa sản lượng sản xuất của Ả Rập Saudi. Mỹvà Ả Rập Saudi đổ lỗi cho Iran về vụ tấn công, nhưng Tehran phủ nhận mọi liên quan.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif cho rằng các cáo buộc rằng các cuộc tấn công vào các mỏ dầu của Saudi là "một hành động chiến tranh" có thể với mục đích nhằm đánh lừa Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến chống lại Tehran.

Bình luận của ông được đưa ra sau khi ông Trump thông báo đã ra lệnh cho Kho bạc Mỹ "tăng đáng kể các biện pháp trừng phạt" đối với Tehran.

Những lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung dầu từ Ả Rập Saudi vẫn còn sau khi vương quốc này đề nghị Iraq cung cấp 20 triệu thùng dầu thô để cung cấp cho các nhà máy lọc dầu trong nước. Tin tức này khiến gia tăng hoài nghi về việc Ả Rập Saudi sẽ có thể khôi phục sản lượng đầy đủ trong tháng này.

Đầu tuần này, Saudi cho biết sản lượng sẽ trở lại mức bình thường sau hai đến ba tuần, điều đó có nghĩa là khôi phục sản lượng lên khoảng 10 triệu thùng mỗi ngày.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement