Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu hồi phục khi thỏa thuận Mỹ-Trung đạt tiến bộ

Giá cả hàng hóa

23/10/2019 00:11

Giá xăng dầu hôm nay 23/10 tăng nhẹ khi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có dấu hiệu bớt căng thẳng, đây cũng là 2 nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Giá xăng dầu hôm naytính đến đầu giờ sáng 23/10 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 12) 53,78 USD/thùng – tăng 0,50%.Giá dầu Brent (giao tháng 12) 59,30 USD/thùng - tăng 0,59%.Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 12): 39.850 JPY/thùng - tăng 560 JPY so với hôm qua.

LYNXMPEE5S1ZM_L-6
Giá xăng dầu ngày 23/10: Tăng nhẹ khi Mỹ-Trung đạt tiến bộ.

Giá dầu giao dịch cao hơn vào đầu ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc họp Nội các tại Nhà Trắng rằng Trung Quốc đã bắt đầu mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ.

Le Yucheng, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, cho biết hai bên đã đạt được một số tiến bộ trong đàm phán thương mại. “Thế giới muốn Trung Quốc và Mỹ chấm dứt chiến tranh thương mại”, ông nói.

Một số người tin rằng Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ ký thỏa thuận thương mại một phần tại Chile vào tháng tới trong các cuộc họp Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương.

"Thị trường hàng hóa đã lạc quan một cách thận trọng với những dấu hiệu cho thấy một thỏa thuận thương mại sắp được ký kết bởi Mỹ và Trung Quốc", ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý được trích dẫn bởi Reuters.

"Giá dầu thô vẫn trong tình trạng ảm đạm, tăng trưởng kinh tế thấp đang tạo áp lực lên tâm lý thị trường", Ngân hàng ANZ cho biết thêm.

Tuy nhiên, giá dầu đã quay đầu giảm và giao dịch trong sắc đỏ vào chiều 22/10. Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nói qua đêm rằng thỏa thuận thương mại một phần không nhất thiết phải được hoàn tất vào tháng tới, nhấn mạnh sự cần thiết phải có được một thỏa thuận đúng đắn.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement