Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu giảm xuống đáy 8 tháng qua

Giá cả hàng hóa

03/02/2020 01:05

Giá xăng dầu hôm nay 3/2 đánh dấu mốc giảm mạnh nhất kể từ tháng 5/2019, khi nhu cầu dầu thô của Trung Quốc suy yếu vì virus corona.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 3/2 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 4/2020) 51,62 USD/thùng – giảm 1,00%. Giá dầu Brent (giao tháng 4/2020) 56,65 USD/thùng - giảm 1,19%. Giá dầu thô   sàn Tokyo (giao tháng 4/2020): 44.550 JPY/thùng - giảm 10 JPY so với hôm qua.

Các hợp đồng dầu thô tương lai tiếp tục giảm mạnh, qua đó góp phần nới rộng đà lao dốc trong tuần và tháng qua, khi nhà đầu tư đánh giá sự lây lan virus corona của Trung Quốc và khả năng tác động của nó đến tăng trưởng toàn cầu và nhu cầu dầu thô, MarketWatch đưa tin.

Giá xăng dầu ngày 3/2: Cả tháng giảm gần 16%.
Giá xăng dầu ngày 3/2: Cả tháng giảm gần 16%.

“Giá dầu giảm mạnh trong tuần tuần này… khi lo ngại ngày càng tăng về sự bùng phát virus corona Trung Quốc ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu”, Lukman Otunuga, chuyên gia nghiên cứu cấp cao tại FXTM, nhận định. “Do Trung Quốc là nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới, sự suy giảm nhu cầu có khả năng trầm trọng thêm và gây bất ổn cho thị trường dầu mỏ”.

Dầu nhận được một số hỗ trợ trước đó từ các báo cáo rằng Ả-rập Xê-út đang thảo luận với một số thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh về việc dời cuộc họp chính sáng tiếp theo từ tháng 3 sang đầu tháng 02/2020. Các báo cáo trước đó cho biết các thành viên OPEC, vốn bị xáo trộn bởi đà trượt giá, đang cân nhắc thảo luận để cắt giảm sản lượng nhiều hơn hoặc gia hạn thỏa thuận cắt giảm hiện tại.

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích cho rằng việc chuyển dời cuộc họp có thể gây tác dụng ngược.

“Chúng tôi không tin việc đưa cuộc họp “OPEC ” diễn ra sớm hơn là mang tính xây dựng: nó có thể được thị trường hiểu là một phản ứng hoảng loạn và do đó có tác dụng ngược lại”, Carsten Fritsch, Chuyên gia phân tích tại Commerzbank, nhận định.

“Hơn thế nữa, hiện tại không thể dự đoán được mức độ mà virus corona cuối cùng sẽ gây tổn hại đến nhu cầu”, ông Fritsch cho hay. “Ước tính có thể dao động từ vài trăm thùng đến 1 triệu thùng/ngày trong quý này. Sản lượng cũng có thể được điều chỉnh trong một thông báo ngắn mà không cần phải có cuộc họp trước”.

Hơn 300 người tử vong và khoảng 15.000 người bị nhiễm virus corona, theo số liệu mới nhất từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Mỹ vào ngày thứ Sáu kêu gọi công dân Mỹ không đi du lịch đến Trung Quốc.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement