Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu giảm sau đà tăng trước đó

Giá cả hàng hóa

08/11/2019 22:02

Giá xăng dầu hôm nay 9/11 đã đánh mất mức tăng trong phiên trước đó sau khi Trung Quốc cho biết họ đang cố gắng gỡ bỏ thuế quan cùng với Mỹ.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 9/11 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 1/2020) 56,20 USD/thùng – giảm 1,6%. Giá dầu Brent (giao tháng 1/2020) 61,11 USD/thùng - giảm 1,89%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 1/2020): 40.850 JPY/thùng - tăng 560 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu hôm nay 9/11: Giảm mạnh sau chuỗi tăng ngắn ngủi.
Giá xăng dầu hôm nay 9/11: Giảm mạnh sau chuỗi tăng ngắn ngủi.

Gao Feng, người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc, cho biết trong một cuộc họp ngắn hàng tuần bằng tiếng Trung rằng Mỹ và Trung Quốc đã “đồng ý gỡ bỏ các mức thuế bổ sung đối với các sản phẩm khác của họ trong các giai đoạn khác nhau sau khi họ đạt được thỏa thuận.”

Hủy bỏ thuế quan là điều rất quan trọng đối trong giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận thương mại, điều mà cả hai bên đã đồng ý thực hiện trong tiến trình đàm phán, ông nói.

Giá dầu lúc đầu tăng sau nhận xét của ông Gao, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ cũng tăng điểm khi cả ba chỉ số chính trên Phố Wall đều đạt mức cao kỷ lục chỉ sau một đêm. Chứng khoán Trung Quốc cũng tăng trong ngày hôm nay, chỉ số Shanghai Composite và Shenzhen Component tăng 0,4% và 0,9% tương ứng.

Tin tức thương mại đã trực tiếp tác động lên giá dầu trong tuần này. Vào 6/11, mức giá chuẩn dầu thô của Mỹ đã giảm 1,5% trước các thông tin rằng giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận thương mại Trung-Mỹ có thể bị trì hoãn cho đến tháng 12. Giá dầu Brent đã giảm 2% trong cùng ngày.

Trong một tin tức khác, CNBC hôm nay đã báo cáo rằng OPEC và các đồng minh hiện đang xem xét cắt giảm sản lượng sâu hơn để duy trì sự ổn định trên thị trường dầu mỏ.

Theo thỏa thuận đã được thống nhất vào cuối năm ngoái, nhóm OPEC sẽ cắt giảm sản lượng dầu 1,2 triệu thùng mỗi ngày để hỗ trợ giá dầu. Thỏa thuận có hiệu lực đến tháng 3 năm 2020 và các nhà sản xuất dự kiến ​​sẽ họp tại Vienna để xem xét các điều khoản của chính sách vào ngày 5-6.

CNBC lưu ý rằng việc định giá IPO của Aramco, sẽ diễn ra một ngày trước các cuộc họp ở Vienna, có thể ảnh hưởng đến các quyết định của nhóm các nhà sản xuất dầu mỏ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement