Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu giảm mạnh, xuống đáy thấp nhất 1 tháng qua

Giá cả hàng hóa

01/12/2019 22:04

Giá xăng dầu hôm nay 2/12 chứng kiến mức giảm mạnh, xóa sạch đà tăng trước đó trong tháng 11, và xuống đáy thấp nhất 1 tháng qua.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 2/12 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 1/2020) 55,42 USD/thùng – giảm 4,61%. Giá dầu Brent (giao tháng 1/2020) 60,25 USD/thùng - giảm 3,98%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 1/2020): 41.300 JPY/thùng - giảm 550 JPY so với hôm qua

Một báo cáo của Bloomberg cho biết Ả-rập Xê-út có thể sẽ cho thấy họ không còn sẵn sàng bù đắp phần dư sản lượng của các thành viên khác trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Giá xăng dầu ngày 2/12: Giảm mạnh xuống đáy 1 tháng qua.
Giá xăng dầu ngày 2/12: Giảm mạnh xuống đáy 1 tháng qua.

Kỳ vọng OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện tại sau khi thỏa thuận này hết hạn vào tháng 3/2020, khi OPEC nhóm họp tại Vienna vào ngày 5-6/12 tới, đã thúc đẩy giá dầu lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2019 cách đây 1 tuần.

Bên cạnh đó, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak mong rằng OPEC và các đồng minh có thể đưa ra quyết định gần hơn đến tháng 4/2020 về việc liệu có nên gia hạn thỏa thuận sản lượng đã kéo dài 3 năm hay không. Nga được xem là một phần của OPEC với vai trò là nhà sản xuất chủ chốt và có ảnh hưởng lớn đến chính sách, mặc dù không phải là thành viên chính thức của Tổ chức.

Dầu cũng suy yếu trong bối cảnh các báo cáo tin tức cho hay cảnh sát Luân Đôn cho biết “một vụ khủng bố” đã xảy ra ở khu vực trung tâm sầm uất của thành phố.

Sự tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC được cải thiện, kết hợp cùng với kỳ vọng thỏa thuận này được gia hạn sau tháng 3/2020 và đà suy giảm tăng trưởng sản lượng tại Mỹ đã tạo nên bức tranh tăng giá cho dầu thô cho đến ngày thứ Sáu.

Các vấn đề thương mại toàn cầu và khả năng ảnh hưởng đến tiêu thụ dầu là một yếu tố chi phối khác. Tiến triển trong thương mại đã giúp thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới, hỗ trợ các thị trường rủi ro trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, động thái ký Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ có lợi cho Hồng Kông và chống lại chính quyền đại lục của Tổng thống Mỹ Donald Trump “đã không được Trung Quốc đón nhận một cách chính xác và… phần nào làm phức tạp thêm cuộc đàm phán thương mại giữa 2 bên”, các chuyên gia phân tích tại JBC Energy cho biết.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement