Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu giảm mạnh khi Ả Rập Saudi phục hồi sản xuất

Giá cả hàng hóa

25/09/2019 21:53

Giá xăng dầu hôm nay 26/9 chứng kiến mức giảm mạnh hơn 2,5% sau khi Ả Rập Saudi phục hồi sản xuất ở mức trước khi bị tấn công.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 26/9 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 11) 55,87 USD/thùng – giảm 2,48%. Giá dầu Brent (giao tháng 11) 61,48 USD/thùng - giảm 2,57%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 40.610 JPY/thùng - giảm 640 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 26/9: Giảm mạnh khi Ả Rập Saudi phục hồi sản xuất.
Giá xăng dầu ngày 26/9: Giảm mạnh khi Ả Rập Saudi phục hồi sản xuất.

Ả Rập Saudi đang phục hồi nhanh hơn dự kiến ​​từ các cuộc tấn công vào ngành công nghiệp dầu mỏ, với tổng công suất sản xuất được khôi phục tới hơn 11 triệu thùng mỗi ngày trước thời hạn một tuần, theo hãng tin Bloomberg

Sau khi có tin này, giá dầu đã giảm hơn 2%, điều này còn cho thấy Ả Rập Saudi đang bắt đầu giải quyết được giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử.

Trước đó, một loạt tên lửa được phóng ra từ máy bay không người lái đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho hai nhà máy sản xuất dầu mỏ ở Abqaiq và Khurais vào đầu tháng này, làm giá dầu tăng đột biến.

Kể từ đó, Aramco đã nỗ lực để khôi phục công suất, đồng thời duy trì nguồn cung bình thường cho khách hàng bằng cách khai thác hàng tồn kho và tăng cường các lĩnh vực khác. Công ty dầu mỏ Aramco hiện đã khôi phục công suất trước tấn công 4,9 triệu thùng mỗi ngày tại Abqaiq và 1,3 triệu thùng mỗi ngày tại Khurais.

Trong một diễn biến khác, phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, ông Trump cho biết sẽ không chấp nhận một “thỏa thuận tệ” trong các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc, trong khi công kích Bắc Kinh về “các hành vi thương mại không công bằng”. Bình luận này đã khiến các thị trường lo lắng khi các cuộc đàm phán thương mại giữa 2 nước đã được lên kế hoạch tổ chức vào tháng 10.

“Hy vọng chúng ta có thể đạt được thỏa thuận sẽ có lợi cho cả hai nước. Nhưng như tôi đã nói rất rõ ràng, tôi sẽ không chấp nhận một thỏa thuận bất lợi cho người dân Mỹ”, ông Trump nói.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement