Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu giảm bất chấp tín hiệu tích cực từ thương chiến Mỹ-Trung

Giá cả hàng hóa

07/09/2019 01:39

Giá xăng dầu hôm nay 7/9 giảm nhẹ bất chấp dữ liệu sản lượng tồn kho dầu thô và những tiến triển về đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 7/9 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 11) 55,98 USD/thùng – giảm 0,57%. Giá dầu Brent (giao tháng 11) 60,69 USD/thùng - giảm 0,43%. 

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 35,640. JPY/thùng- giảm 140 JPY so với phiên hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 7/9: Giảm nhẹ bất chấp tồn kho dầu thô giảm.
Giá xăng dầu ngày 7/9: Giảm nhẹ bất chấp tồn kho dầu thô giảm.

Cơ quan Thông tin Năng lượng đã công bố ước tính tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 4,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30/8.

Thông tin này được đưa ra sau khi Viện Dầu khí Mỹ (API) công bố sản lượng dự trữ dầu thô ước tính khoảng 401.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29/8. Điều này khiến sản lượng tồn kho tăng lên 429,1 triệu thùng, ngược lại với kỳ vọng giảm 2,5 triệu thùng của các nhà phân tích.

Giá dầu bắt đầu tăng sau khi có dữ liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Dữ liệu gần đây đã chứng minh rằng lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng vào tháng 8, do các đơn đặt hàng mới. Trung Quốc là nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Tại Hồng Kông, nhà lãnh đạo thành phố, bà Carrie Lam chanh quyết định chính thức rút hoàn toàn dự luật dẫn độ gây tranh cãi cũng giúp hỗ trợ tâm lý của nhà đầu tư vềthị trường Trung Quốc. Đặc khu kinh tế Hồng Kông của Trung Quốc đã phải đối mặt với nhiều bất ổn chính trị kể từ tháng 6 do dự luật trên được đề xuất.

Tuy nhiên, các nhà quan sát dự kiến tình trạng bất ổn sẽ tiếp tục vì chỉ có 1 trong 5 yêu sách của những người biểu tình được đáp ứng.

Thêm vào đó, giá dầu cũng được hỗ trợ nhờ thông tin về việc Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin thông báo rằng các cuộc đàm phán với đoàn đại biểu Trung Quốc về chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã được lên kế hoạch vào những tuần tới tại Washington.

"Dầu thô được giao dịch cao hơn sau khi có tin Trung Quốc và Mỹ sẽ bắt đầu lại cuộc đàm phán thương mại giữa hai nước bằng một cuộc họp quan trọng vào tháng 10", Alfonso Esparza, nhà phân tích thị trường tại OANDA cho biết.

Mặc dù cả hai nền kinh tế đã chịu tổn thất, nhưng dường như chưa sẵn sàng có động thái. Cuộc chiến thương mại đã trở thành yếu tố chính cần lưu ý khi dự báo xu hướng nhu cầu dầu thô, được ưu tiên hơn cả thông tin về các chính sách của OPEC và sản lượng dầu thô của Mỹ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement