Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá cà phê tiếp tục giảm nhẹ

Giá cả hàng hóa

09/05/2019 07:55

Giá cà phê tại thị trường trong nước và thế giới hôm nay 9/5 tiếp tục giảm, mức giảm bình 100.000 đồng/tấn.

Giá cà phê hôm nay 9/5 tại Đắk Lắk chỉ còn 29.800 đồng/kg, thấp hơn 100 đồng/kg so với ngày hôm qua. Giá mua vào tại một số huyện như Cư M’gar của Đắk Lắk cao nhất được 29.900 đồng/kg. Những huyện khác trong tỉnh như Ea H’Leo và thị xã Buôn Hồ thấp hơn, khoảng 20.800 đồng/kg.

Tại thị xã Gia Nghĩa và một số huyện của tỉnh Đắk Nông, giá cà phê robusta giữ ở mức 29.500 đồng/kg, thấp hơn 100 đồng/kg so với ngày hôm qua. Hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum giá cà phê robusta có cùng mức giảm, hiện chỉ còn 29.400 đồng/kg.

Giá cà phê robusta tại Lâm Đồng sáng nay phổ biến ở mức 29.000 đồng/kg, giảm 100 đồng/kg. Ở một số khu vực như Lâm Hà, Di Linh… của Lâm Đồng giá cà phê cao nhất đạt 29.100 đồng/kg.

xuong-rang-xay-cafe-hat-bcoffee-1
Giá cà phê tiếp tục giảm, nhưng mức giảm không còn mạnh như phiến trước đó.

Tại thị trường thế giới, giá cà phê robusta trên sàn London (Anh) sáng này cũng giảm thêm 5 USD/tấn xuống còn 1.290 USD/tấn. Giá cà phê arabica trên sàn New York (Mỹ) tăng nhẹ trở lại.

Các thị trường tiếp tục phản ứng mạnh trước tin tổng thống Mỹ sẽ tăng thuế quan lên 25% của 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Đồng Reais giảm thêm 0,65% xuống ở mức 1 USD = 3,9700 Reais thúc đẩy người Brasil tăng bán, kết hợp với sự thanh lý vội vàng của nhà đầu tư trên các thị trường kỳ hạn đã khiếngiá cà phêhai sàn rớt thảm.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trên cả hai sàn phiên vừa qua cũng chưa đủ để cho rằng có sự hoảng loạn, tháo chạy của các nhà đầu tư và quỹ.

Theo các nhà quan sát,giá cà phêngắn và trung hạn có thể còn tiêu cực nhưng lựa chọn tốt nhất cho nhà đầu tư trên các sàn kỳ hạn lúc này là“án binh bất động”.Trong khi hầu hết các nhà rang xay cũng tỏ ra thận trọng, không vội mua vì họ cho rằng thị trường vẫn còn thăm dò, chưa xác định được vùng giá đáy.

Các thị trường chứng khoán, kim loại quý vẫn luôn là kênh lựa chọn để trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư và quỹ thận trọng trước biến động mạnh cũng góp phần làm chogiá cà phêkỳ hạn suy yếu thêm.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement