Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá cà phê tăng trở lại trong phiên cuối tuần

Giá cả hàng hóa

26/10/2019 08:13

Giá cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên sáng nay 26/10 đã tăng trở lại sau 2 ngày giảm liên tiếp, mức tăng phổ biến ở các tỉnh là 200 đồng/kg.

Giá cà phê tại Đắk Lắk sáng nay 26/10 tăng nhẹ lên mức 31.400 đồng/kg, cao hơn 200 đồng/kg so với hôm qua.  Một số huyện như Cư M’gar của Đắk Lắk, giá cà phê cao nhất hiện đã được 32.500 đồng/kg. Những huyện khác trong tỉnh như Ea H’Leo và thị xã Buôn Hồ thấp hơn, khoảng 31.400 đồng/kg.

Các tỉnh khác trong vùng cũng đồng loạt tăng thêm 200 đồng/kg. Hiện giá cà phê robusta tại thị xã Gia Nghĩa và một số huyện của tỉnh Đắk Nông ở mức mức 31.300 đồng/kg. Hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum sau phiên tăng giá sáng nay đã lên được mức 31.100 đồng/kg.

Giá cà phê robusta tại Lâm Đồng cũng tăng lên mức 30.900 đồng/kg, cao hơn 200 đồng/kg so với hôm qua. Ở một số khu vực như Lâm Hà, Di Linh… của tỉnh này giá cà phê cao nhất được 31.000 đồng/kg.

Giá cà phê tăng trở lại.
Giá cà phê tăng trở lại.

Tại thị trường thế giới, giá cà phê robusta tại London tăng 13USD/tấn lên 1250 USD/tấn, giá cà phê Arabicaở New York  cũng tăng nhẹ.

Theo các nhà quan sát, giá cà phê thế giới sẽ không có biến động gì đáng kể do nguồn cung vẫn ổn định, thậm chí vẫn còn dư thừa trong ngắn và trung hạn. Tuy nhiên, thị trường đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất USD tại phiên họp chính sách vào giữa tuần sau và các biện pháp kích thích kinh tế của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới tiếp theo.

Thương mại trên các thị trường cà phê kỳ hạn hiện hành chỉ là sự tạo sóng tức thời để đầu cơ ngắn hạn mua bán chênh lệch giữa hai sàn để tìm kiếm lợi nhuận.

Vùng cà phê Tây nguyên của Việt Nam đã vào vụ thu hoạch cà phê robusta mới năm nay với thời tiết hiện tại khá thuận lợi và nhu cầu nhân công thu hái đang tăng lên từng ngày.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement