Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá cà phê tăng nửa triệu đồng/tấn trong ngày cuối tuần

Giá cả hàng hóa

19/10/2019 07:48

Sau khi giảm ba bốn ngày liên tiếp, giá cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên sáng ngày 19/10 tăng trở lại, mức tăng 500 đồng/kg.

Giá cà phê tại Đắk Lắk sáng nay tăng lại lên mức 32.000 đồng/kg, cao hơn 500 đồng/kg so với hôm qua.  Một số huyện như Cư M’gar của Đắk Lắk cao nhất được 32.100 đồng/kg. Những huyện khác trong tỉnh như Ea H’Leo và thị xã Buôn Hồ thấp hơn, khoảng 32.000 đồng/kg.

Các tỉnh khác trong vùng cũng đồng loạt tăng thêm 500 đồng/kg . Hiện giá cà phê robusta tại thị xã Gia Nghĩa và một số huyện của tỉnh Đắk Nông đã tăng lên mức 31.900 đồng/kg. Tại hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum giá cà phê thấp hơn, mức 31.800 dù có cùng mức tăng thêm 500 đồng/kg.

Giá cà phê robusta tại Lâm Đồng tăng lên 31.500 đồng/kg. Ở một số khu vực như Lâm Hà, Di Linh… của tỉnh này giá cà phê cao nhất đạt 31.600 đồng/kg.

Giá cà phê phục hồi nhẹ sau nhiều ngày giảm liên tiếp
Giá cà phê phục hồi nhẹ sau nhiều ngày giảm liên tiếp

Tại thị trường thế giới, giá cà phê robusta trên sàn London (Anh) tăng thêm 11 USD/tấn vào sáng nay, lên mức 1251 USD/tấn, giá cà phê arabica trên sàn New York cũng tăng khá mạnh.

Giới thương nhân đánh giá, triển vọng nguồn cung sẽ tiếp tục dư thừa và tất nhiên không loại trừ yếu tố kỹ thuật khi các đầu cơ và quỹ tài chính quyết bắt chặn lỗ  những lô hàng nhỏ lẻ khiến giá cà phê robusta chưa thể có được đà phục hồi. Bên cạnh đó, còn là những lô hàng ký gửi đang treo bán của các thương nhân nhỏ tại thị trường nội địa cần tất toán. Mặc dù đã có nhiều ý kiến cho rằng đây là một cách kinh doanh mà bên có hàng vô hình chung đã chọn đứng về phía bất lợi.

Khối lượng thương mại trên sàn cà phê robusta cũng cho thấy đã có sự dịch chuyển tháng kỳ hạn khi ngày kết thúc hợp đồng quyền chọn tháng 11 của London đã cận kề.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement