Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá cà phê tăng mạnh ngay kỳ nghỉ lễ

Giá cả hàng hóa

27/04/2019 09:23

Giá cà phê hôm nay 27/4 tại các tỉnh Tây Nguyên đã tăng trở lại, mức tăng bình quân 400.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 27/4 tại Đắk Lắk được các đại lý mua vào phổ biến ở mức 31.600 đồng/kg, cao hơn 400 đồng/kg so với ngày hôm qua. Hiện tại, giá mua vào tại các đại lý thuộc một số huyện như Cư M’gar của Đắk Lắk cao nhất được 31.700 đồng/kg. Những huyện khác trong tỉnh như Ea H’Leo và thị xã Buôn Hồ thấp hơn, khoảng 31.600 đồng/kg.

Tại thị xã Gia Nghĩa và một số huyện của tỉnh Đắk Nông, giá cà phê robusta cũng đồng loạt tăng thêm 400 đồng/kg lên mức 31.400 đồng/kg. Hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum giá cà phê robusta cũng có cùng mức tăng nhưng giá bình quân tốt hơn, khoảng 31.600 đồng/kg.

Giá cà phê robusta tại Lâm Đồng sáng nay phổ biến ở mức 30.800 đồng/kg, cao hơn 400 đồng/kg so với hôm qua. Ở một số khu vực như Lâm Hà, Di Linh… của Lâm Đồng giá cà phê cao nhất đạt 30.900 đồng/kg.

Tại thị trường thế giới, giá cà phê robusta trên sàn London (Anh) tăng 20 USD/tấn vào sáng nay, lên mức 1.410 USD/tấn, kỳ hạn tháng 7/2019. Giá cà phê Arabica trên sàn New York tiếp tục tăng nhẹ.

Đợt tăng hôm nay có thể giúp giá cà phê giữ mức 31.600 đồng/kg trong khoảng 3 ngày.
Đợt tăng hôm nay có thể giúp giá cà phê giữ mức 31.600 đồng/kg trong khoảng 3 ngày.

Theo giới thương nhân, sức ép của vụ mùa mới đã bắt đầu thu hoạch ở Brasil tiếp tục đè nặng lên các thị trường cà phê thế giới, trong khi đồng Reais giảm thêm 1,63% xuống ở mức 1 USD = 3,9870 Reais, đã thúc đẩy nông dân Brasil mạnh tay bán hàng ra do họ sẽ thu về được nhiều nội tệ hơn.

Vói vụ thu hoạch năm nay đã bắt đầu ở Espírito Santo, bang sản xuất cà phê Conilon Robusta chính phía đông nam Brasil, Hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê Brasil (thường gọi tắt là Cecafé) ước tính sau khi cung ứng cho nhu cầu tiêu thụ nội địa, sẽ có khoảng 6 – 7 triệu bao dư thừa dành cho xuất khẩu, tăng khoảng 40% so với vụ năm ngoái.

Đích đến dự kiến của số hàng này không ngoài thị trường London. Đây sẽ là yếu tố làm suy yếu giá cà phê Robusta dài hạn, tuy loại cà phê nhiều vị đắng này chủ yếu để sản xuất cà phê hòa tan và được thị trường châu Á ưa chuộng để phối trộn rang xay hơn là châu Âu.

Theo ước tính của các trung tâm nghiên cứu, chi phí để sản xuất 1 bao cà phê Conilon đã cao hơn 33% so với giá tối thiểu và cà phê Arabica đã cao hơn 35% so với giá tối thiểu của Conab. Các hợp tác xã, các công ty sản xuất cà phê lớn cho rằng mức giá tối thiểu của Conab gây thiệt hại cho người trồng cà phê vì đã tác động tiêu cực kéo dài lên giá cà phê trong nước.

Thị trường cà phê Đông Nam Á tiếp tục trầm lắng do nông dân và thương nhân trong các nước sản xuất không muốn giao dịch với mức giá thấp hiện hành tại sàn London.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement