Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá cà phê giảm nhẹ

Giá cả hàng hóa

11/10/2019 08:11

Giá cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục giảm nhẹ, mức giảm 100 đồng/kg sau đúng một phiên giữ giá vào hôm qua.

Giá cà phê hôm nay tại Đắk Lắk giao dịch phổ biến ở mức 32.500 đồng/kg, thấp hơn 100 đồng/kg so với hôm qua. Một số huyện như Cư M’gar của Đắk Lắk cao nhất được 32.600 đồng/kg. Những huyện khác trong tỉnh như Ea H’Leo và thị xã Buôn Hồ thấp hơn, khoảng 32.500 đồng/kg.

Tại thị xã Gia Nghĩa và một số huyện của tỉnh Đắk Nông, giá cà phê robusta cũng có diễn biến tương tự, giảm xuống còn 32.200 đồng/kg. Tại hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum giá cà phê bình quân 32.200 đồng/kg, thấp hơn 100 đồng/kg so với hôm qua.

Giá cà phê robusta tại Lâm Đồng giao dịch phổ biến ở mức 31.600 đồng/kg, giảm 100 đồng/kg. Ở một số khu vực như Lâm Hà, Di Linh… của tỉnh này giá cà phê cao nhất đạt 31.700 đồng/kg.

b
b

Tại thị trường thế giới, giá cà phê robusta trên sàn London (Anh) sáng nay giảm thêm 1 USD/tấn xuống còn 1.257 USD/tấn. Giá cà phê arabica trên sàn New York cũng tiếp tục giảm.

Không như giá cà phê Arabica tại New York tiếp tục giảm sâu do áp lực bán hàng vụ mới từ Brazil và thời tiết khô hạn không còn đáng lo nữa, giá cà phê robusta ở London hồi phục nhẹ với sự lạc quan trước thềm đàm phán thương mại và sự thận trọng của nhà đầu tư, cho dù khối lượng thương mại trên cả hai sàn đã tăng rất cao.

Thị trường cà phê thế giới nói chung chưa thể lạc quan do Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) dự báo nguồn cung toàn cầu tiếp tục dư thừa năm thứ hai liên tiếp, trong khi kinh tế vĩ mô thế giới tiếp tục tăng trưởng chậm lại, thậm chí nhiều đánh giá cho rằng nền kinh tế thế giới đang có dấu hiệu suy thoái.

Tuy vậy, giá cà phê  kỳ hạn sẽ sớm có hiệu chỉnh vị thế đầu cơ trước ngày đáo hạn quyền chọn và nhất là trước những thăm dò khả năng Fed sẽ cắt giảm thêm lãi suất USD kỳ này.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement