Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá cà phê duy trì ở mức thấp phiên đầu tuần

Giá cả hàng hóa

28/07/2019 21:44

Giá cà phê tại các tỉnh Tây nguyên duy trì mức bình quân 33.600 đồng/kg sau gần một tuần giá lao dốc liên tục với tổng mức giảm gần 1.000 đồng/kg.

Giá cà phê tại Đắk Lắk ngày 29/7 được các đại lý giao dịch phổ biến ở mức 33.200 đồng/kg, mức giá thiết lập từ cuối tuần trước. Một số huyện như Cư M’gar của Đắk Lắk cao nhất được 33.300 đồng/kg. Những huyện khác trong tỉnh như Ea H’Leo và thị xã Buôn Hồ thấp hơn, khoảng 33.200 đồng/kg.

Tại thị xã Gia Nghĩa và một số huyện của tỉnh Đắk Nông, giá cà phê robusta cũng giảm còn 33.200 đồng/kg. Đây cũng là mức giá phổ biến tại hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Giá cà phê vẫn khó đoán sau một tuần giảm liên tục.
Giá cà phê vẫn khó đoán sau một tuần giảm liên tục.

Giá cà phê robusta tại Lâm Đồng sáng nay ở mức bình quân 32.300 đồng/kg. Ở một số khu vực như Lâm Hà, Di Linh… của Lâm Đồng giá cà phê cao nhất đạt 32.600 đồng/kg.

Tại thị trường thế giới, giá cà phê robusta trên sàn London (Anh) kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước giữ ở mức giá 1.373 USD/tấn, kỳ hạn tháng 11/2019, tăng 15 USD so với phiên trước đó. Giá cà phê arabica trên sàn New York (Mỹ) tiếp tục giảm nhẹ.

Dường như thị trường cà phê hiện đang tập trung vào các phiên họp quyết định chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn vào tuần tới mà trọng tâm là của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Thương mại trên các thị trường cà phê kỳ hạn tiếp tục trầm lắng, trong tâm thế của nhà đầu tư cần chờ đợi nghe ngóng thêm tin tức từ các phiên họp của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, với kỳ vọng sẽ có những chính sách tiền tệ mới để góp phần đưa kinh tế thế giới thoát khỏi sự trì trệ hiện nay.

Tuy nhiên, thị trường đã tỏ rõ thất vọng khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố vẫn giữ nguyên lãi suất đồng Euro ở mức hiện tại và có thể thấp hơn trong nửa đầu năm 2020. Trong khi đó, Vương quốc Anh sẽ có tân thủ tướng với “Brexit không thỏa thuận” sẽ là thảm họa không chỉ riêng cho nền nông nghiệp Anh do phải phụ thuộc vào thương mại với EU, Liên minh Nông dân Quốc gia (NFU) Anh đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo như vậy…

Báo cáo Cam kết Thương nhân mới nhất cho thấy vị thế bán ròng ngắn hạn của các đầu cơ và quỹ đã giảm rất đáng kể. Có lẽ cũng là cơ hội để cho các bộ phận đầu cơ gia tăng vị thế bán ròng trở lại liên tiếp mấy phiên vừa qua.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement